Hậu Giang: Nữ giáo viên bị tố “chây ì” trả nợ đồng nghiệp

Thành Nhớ| 24/03/2022 16:12

BVCL - Phản ánh tới Báo Công lý, bà Trần Tố Quyên, giáo viên Trường THPT Ngã Sáu tố cáo Bà Trần Thị Tuyết Nga, giáo viên trường THPT Ngã Sáu, huyện Châu Thành vay 350 triệu đồng của bà nhưng nhiều năm liền chưa trả. Sự việc gây cho bà Quyên bức xúc nhiều năm nhưng chưa giải quyết được.

anh-2(1).jpg
Bà Trần Tố Quyên phản ánh đến PV Báo Công lý

Theo đơn tố cáo, bà Trần Tố Quyên giáo viên Trường THPT Ngã Sáu, vào năm 2016-2018 có cho bà Trần Thị Tuyết Nga là giáo viên dạy Ngữ văn cùng trường mượn 350 triệu đồng (năm 2016 mượn 250 triệu, năm 2018 mượn 100 triệu) với lãi suất 3%/tháng. Để làm tin, bà Nga có thế chấp 1 Giấy chứng nhận Quyền sử đất và một căn nhà gắn liền trên đất tọa lạc tại quận Cái Răng, TP. Cần Thơ cho bà Quyên. Tuy nhiên, chỉ vài hôm, bà Nga mượn lại Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất với lý do cơ quan của chồng đang kiểm kê tài sản. Tin lời đồng nghiệp, bà Quyên không chút nghi ngờ nên cho bà Nga mượn lại. Sau khi mượn lại giấy tờ nhà đất, bà Nga không trả lại cho bà Quyên mà lại đem bán cho người khác.

anh-3(1).jpg
Biên nhận bà Nga mượn nợ qua các năm

Ngoài số tiền cho mượn trên, bà Nga còn nợ bà Quyên 89 triệu đồng tiền quyên góp chơi hụi. Nhiều lần bà Quyên yêu cầu trả số nợ đã mượn, tuy nhiên bà Nga tìm cách từ chối. Vụ việc đến nay đã gần 4 năm, bà Nga nhiều lần hứa hẹn sẽ trả đủ số tiền nói trên nhưng vẫn không thực hiện.

Do quá bức xúc, bà Quyên đã khởi kiện bà Nga ra TAND quận Cái Răng, TP. Cần Thơ để giải quyết theo thẩm quyền. Trong quá trình thụ lý vụ án, TAND quận Cái Răng nhiều lần triệu tập nhưng bà Nga không hợp tác. Xét thấy vụ việc có dấu hiệu hình sự nên TAND quận Cái Răng có hướng dẫn bà Quyên nên gửi đến Công an để tố giác tội phạm.

Bà Trần Tố Quyên bức xúc cho biết: “Tin tưởng là đồng nghiệp với nhau nên tôi mới cho cô Nga mượn số tiền lớn như vây. Nhiều năm qua tôi đã yêu cầu cô Nga hoàn lại nhưng cô hứa hết lần này lại lần khác, giờ tôi chỉ biết nhờ vào pháp luật, cơ quan báo đài can thiệp bảo vệ quyền lợi cho tôi”.

Trao đổi với PV, Ông Huỳnh Văn Méo, Hiệu trưởng Trường THPT Ngã Sáu xác nhận, việc bà Nga là giáo viên trường này nợ tiền là đúng, nhà trường đã mời lên làm việc nhắc nhở lập biên bản 2 bên, đồng thời cũng có báo về Sở Giáo dục Đào tạo. “Đây là việc dân sự, cá nhân nghe nói đơn sự có gửi đơn yêu cầu Tòa án giải quyết theo thẩm quyền. Riêng thông tin cô Nga mang thẻ Đảng viên đi cầm và mượn tiền của phụ huynh là không đúng sự thật. Thẻ Đảng viên của cô Nga tôi đang giữ ở đây, trước đó, tôi có nghe cô Nga nhắn tin nhờ phụ huynh “giúp đỡ”. Khi nắm được thông tin này, tôi có mời cô Nga lên nhắc nhở và chấn chỉnh”, ông Huỳnh Văn Méo thông tin thêm.

Bà Nguyễn Hoài Thúy Hằng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hậu Giang cho biết, hiện chưa nhận báo cáo về trường họp này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hậu Giang: Nữ giáo viên bị tố “chây ì” trả nợ đồng nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO