Hành khách từ TP HCM vui mừng khi Hà Nội bỏ 'cách ly tập trung'

L.T (T/h)| 12/10/2021 07:09

BVCL - Hành khách trên chuyến bay thương mại đầu tiên từ TP HCM ra Hà Nội vui mừng khi không phải đi cách ly tập trung 7 ngày, chấp nhận mất tiền đặt cọc khách sạn.

Tối 11/10, chuyến bay VN216 của Vietnam Airlines từ TP HCM tới Hà Nội chở gần 120 người hạ cánh xuống sân bay Nội Bài. Đây là chuyến bay thương mại đầu tiên của chặng này sau khi hàng không khôi phục chuyến bay nội địa.

Trong tối cùng ngày, Hà Nội ra thông báo hành khách từ TP HCM không phải cách ly tập trung 7 ngày, thay vào đó tự theo dõi tại nhà.

Những hành khách từ TP HCM tới Hà Nội sẽ không phải cách ly tập trung 7 ngày. Ảnh: Giang Huy

Những hành khách từ TP HCM tới Hà Nội sẽ không phải cách ly tập trung 7 ngày. Ảnh: Giang Huy

Nguyễn Hải Long (25 tuổi, quận Hà Đông, Hà Nội), vị khách đầu tiên bước ra sảnh, cho biết đây là ngày trở về với niềm vui kép. "Được trở về nhà và không phải đi cách ly thật sự quá tuyệt vời", Long chia sẻ và cho hay làm việc tại một công ty phần mềm, mắc kẹt tại TP HCM hơn 2 tháng.

Chị Nguyễn Thị Đức Hiền (38 tuổi, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết phải khi máy bay hạ cánh mới biết thông tin không phải cách ly tập trung. "Thật sự quá vui mừng, nếu phải cách ly tập trung thì rất tốn kém khi giá khách sạn quá cao", chị Hiền nói.

Cũng có mặt trong chuyến bay tối 11/10, anh Lê Anh Tâm (48 tuổi, quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết đã rất lo về thủ tục cách ly. "Tôi nghĩ bỏ cách ly là quyết định đúng đắn của Hà Nội, dù sao tôi và nhiều người cũng đã tiêm hai mũi vaccine và test PCR âm tính", anh Tâm chia sẻ. Trước khi chuyến bay nội địa được nối lại, anh Tâm vẫn nghĩ phải qua tết Dương lịch mới có cơ hội quay trở lại Hà Nội.

Nguyễn Hải Long vui mừng được trở về nhà sau hơn 2 tháng xa nhà. Ảnh: Giang Huy

Nguyễn Hải Long vui mừng được trở về nhà sau hơn 2 tháng xa nhà. Ảnh: Giang Huy

Một số nhân viên y tế thuộc một số quận có khách sạn được chọn làm nơi cách ly tỏ ra bị động sau khi Hà Nội bỏ quy định cách ly 7 ngày. Họ liên tục gọi điện thoại cho hành khách đã đặt phòng khách sạn nhưng chỉ nhận được lời từ chối sau quy định mới. "Không ít người chấp nhận bỏ đặt cọc khách sạn để về nhà", một nhân viên Trung tâm Y tế quận Hoàn Kiếm cho biết.

Bên ngoài sảnh A, hàng chục taxi phục vụ không kịp với nhu cầu của khách, nhiều người phải chờ đợi người nhà tới đón về.

Nhân viên y tế đón người từng đặt phòng tại khách sạn để cách ly nhưng nhiều người từ chối khi Hà Nội có quy định mới. Ảnh: Giang Huy

Nhân viên y tế đón khách đặt phòng tại khách sạn để cách ly nhưng nhiều người từ chối khi Hà Nội có quy định mới. Ảnh: Giang Huy

Trước đó, Hà Nội đồng ý mở lại đường bay nội địa đối với TP HCM và Đà Nẵng. Hà Nội thống nhất với Bộ Giao thông Vận tải tổ chức khai thác đường bay giữa Hà Nội - TP HCM và Hà Nội - Đà Nẵng với tần suất một chuyến trên ngày (chở khách 2 chiều), ngồi giãn cách 50% công suất.

Trong ngày 11/10, Vietnam Airlines thực hiện tổng cộng 6 chuyến bay thương mại, gồm hai chuyến giữa Hà Nội và TP HCM, hai chuyến giữa TP HCM và Vinh, hai chuyến giữa TP HCM và Thanh Hóa. Các chuyến từ Hà Nội đi TP HCM, từ TP HCM đi Vinh, Thanh Hóa cũng gần như kín chỗ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hành khách từ TP HCM vui mừng khi Hà Nội bỏ 'cách ly tập trung'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO