Hàng trăm container nông sản được thông quan đầu năm

T. Trang - T/h | 08/02/2022 09:00

BVCL - Bức tranh xuất khẩu đã tươi sáng ngay từ những ngày đầu năm mới. Với hàng nông sản, đã có hàng trăm container được xuất khẩu trong những ngày đầu năm.

Tại các cửa khẩu tỉnh Lạng Sơn, những chuyến hàng xoài, mít, thanh long… đầu tiên trong năm nay đã được xuất sang Trung Quốc. Theo đại diện tỉnh Lạng Sơn từ mùng 3 Tết đến nay đã có khoảng 300 container hàng nông sản được xuất khẩu.

"Tôi là người đầu tiên lái xe xuất khẩu sang Trung Quốc cảm thấy rất tự hào và phấn khởi, mong rằng chúng ta sẽ xuất được nhiều hàng và dịch bệnh nhanh hết", anh Vũ Ngọc Bảo - lái xe cho hay.

11-thong-quan2-1580916174071701643681.jpg
Hàng trăm container nông sản được thông quan đầu năm. Ảnh minh họa

Lực lượng tại cửa khẩu đã huy động nhân lực, phun khử khuẩn phương tiện, xét nghiệm người và hàng hóa để phòng chống dịch bệnh; đồng thời thực hiện mở tờ khai trước cho các doanh nghiệp để nâng cao hiệu quả thông quan.

Thiếu tá Trần Văn Hùng - Phó Trạm trưởng trạm Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị, Lạng Sơn cho biết: "Chúng tôi đã phân công lực lượng tại các vị trí quan trọng ngay từ đầu buổi sáng để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp xuất khẩu nhanh nhất, nhiều nhất".

Còn các cửa khẩu quốc tế Móng Cái, Quảng Ninh, cửa khẩu quốc tế Kim Thành, Lào Cai hoạt động xuất nhập khẩu diễn vẫn được duy trì trong những ngày Tết. Đã có khoảng 500 container hàng được xuất đi, trong đó phần lớn là hàng nông sản.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng trăm container nông sản được thông quan đầu năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO