Hàng loạt nắp cống chắn rác trên cầu Thủ Thiêm 2 bị trộm

Tiến Thành| 06/05/2022 15:17

BVCL - Hơn 40 nắp cống chắn rác của các cống thoát nước trên cầu Thủ Thiêm 2 vừa mới khánh thành hơn một tuần, nối Quận 1 với TP Thủ Đức, đã bị lấy mất.

naprac-16518135593992058951245.jpg
Hơn 40 nắp đậy của các cống thoát nước ở cầu Thủ Thiêm 2 bị mất. Ảnh: PLO

Đại diện đơn vị thi công cầu Thủ Thiêm 2 cho biết toàn công trình có gần 110 nắp cống. Các nắp chắn rác này tuy nhỏ nhưng chi phí gia công, lắp đặt mỗi bộ khoảng 1,2 triệu đồng.

Để chống mất cắp thì đến sáng nay, các công nhân vẫn đang tiếp tục dùng hai thanh sắt dài, móc vào nắp chắn rác để hàn dính vào cống thoát nước, tránh trường hợp kẻ gian lại cạy lên.

Hiện các cống bị mất cắp nắp chắn rác vẫn đang được để trống. Các nắp cống này được làm bằng gang, đường kính 20 cm, nằm sát hành lang phần đường dành cho người đi bộ. Xung quanh cống đều có vết cạy. Một số cống không còn nắp đã xuất hiện rác và túi nylon trôi phía dưới.

Đại diện Trung tâm quản lý hạ tầng giao thông đường bộ đã đề xuất biện pháp khắc phục là thay thế các nắp chắn rác này bằng bê tông chịu lực để không bị mất cắp; đồng thời đề nghị công an xác minh, điều tra và xử lý để không tái diễn tình trạng mất cắp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng loạt nắp cống chắn rác trên cầu Thủ Thiêm 2 bị trộm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO