Hàn Quốc cân nhắc áp đặt lệnh giãn cách xã hội ở mức cao nhất do dịch COVID-19 lan rộng

Tào Đạt (Theo Reuters)| 07/07/2021 16:07

BVCL - Thủ tướng Hàn Quốc Kim Boo-kyum cho biết, quốc gia này đang cân nhắc tái áp đặt các biện pháp hạn chế trong bối cảnh biển thể Delta khiến làn sóng lây nhiễm COVID-19 lần thứ 4 tiếp tục lan rộng.

Theo Thủ tướng Hàn Quốc Kim Boo-kyum, biến thể Delta chiếm phần nhiều trong số các ca mắc mới tại quốc gia này, đặc biệt ở những người trong độ tuổi từ 20 đến 30, chưa được tiêm phòng.

Do đó, Thủ tướng Hàn Quốc kêu gọi những người trong độ tuổi này tự nguyện đi xét nghiệm để bảo vệ bản thân và những người xung quanh.

img_20201203083053.jpg
Ảnh: News.cn

Ông Kim Boo-kyum nhấn mạnh, nếu tình hình không được kiểm soát trong vòng 2-3 ngày tới, Hàn Quốc sẽ không có lựa chọn nào khác là phải áp đặt các biện pháp giãn cách xã hội ở mức cao nhất.

Theo báo cáo của ngành y tế Hàn Quốc, trong vòng 2 ngày qua, số ca lây nhiễm mới tại quốc gia này tiếp tục tăng cao. 

Cụ thể, Hàn Quốc đã ghi nhận 1.212 ca nhiễm mới trong 24 giờ. Trong đó, trên 80% ca mắc mới tập trung ở thủ đô Seoul và các địa phương lân cận.

Hiện tại, Ủy ban phòng chống tai nạn và quản lý an toàn Trung ương của Hàn Quốc đã quyết định tiếp tục áp dụng hệ thống giãn cách xã hội hiện hành thêm một tuần. Theo đó, các cơ sở tập trung đông người chỉ được mở cửa tới 22h và không được tụ tập riêng tư quá 5 người. Trong trường hợp tình hình diễn biến xấu hơn, cơ quan phòng dịch sẽ xem xét áp dụng giãn cách xã hội mức 4, mức cao nhất theo hệ thống giãn cách xã hội mới.

Chính phủ Hàn Quốc dự kiến sẽ mở rộng xét nghiệm chủ động COVID-19, tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh trên 50 nhân viên. Ngoài ra, chính phủ sẽ bố trí các trạm xét nghiệm lưu động tạm thời ở khu vực tập trung đông thanh niên, rà soát phòng dịch tại các cơ sở kinh doanh có rủi ro cao như các cơ sở giải trí.

Các cơ quan chức năng cũng sẽ đẩy mạnh biện pháp phòng dịch, không chi trả tiền hỗ trợ với các cơ sở kinh doanh, người dân bị mắc COVID-19 do vi phạm quy tắc phòng dịch.

Từ ngày 8/7, các cơ sở tập trung đông người nếu bị phát hiện vi phạm quy tắc phòng dịch, dù chỉ một lần, cũng sẽ bị đình chỉ kinh doanh trong vòng 10 ngày. 25 công viên trên địa bàn thủ đô Seoul bị cấm uống rượu sau 22h, trường hợp vi phạm sẽ bị xử phạt 100.000 won (88 USD).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc cân nhắc áp đặt lệnh giãn cách xã hội ở mức cao nhất do dịch COVID-19 lan rộng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO