Hai vợ chồng “dắt nhau” vào tù vì sản xuất, buôn bán hàng giả

Mạnh Hùng | 24/02/2022 09:46

BVCL - Ngày 23/2, TAND TP Hồ Chí Minh đã mở phiên toà xét xử đối với nhóm bị cáo gồm: Vũ Duy Khánh (SN 1983, ngụ quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh), Nguyễn Thành Công (SN 1978, ngụ tỉnh Tiền Giang) và Lê Thị Mỹ Xương (vợ Khánh, SN 1987, ngụ quận Tân Phú) về tội “Sản xuất, buôn bán hàng giả”.

san-xuat-hang-gia.jpg
Bị cáo Vũ Duy Khánh (bên phải) và Nguyễn Thành Công

Theo hồ sơ vụ án, ngày 5/9/2020 tổ công tác của Đội 6, Phòng Cảnh sát Kinh tế - Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp với Cục Cảnh sát Kinh tế - Bộ Công an, phát hiện L.T. D (SN 2006) chở một số lượng lớn phụ tùng xe gắn máy không có nhãn hiệu. D. khai số hàng trên không có hóa đơn, chứng từ được lấy từ nhà của Khánh trên đường Thoại Ngọc Hầu, phường Phú Thạnh, quận Tân Phú, chở đi tiêu thụ theo yêu cầu của vợ chồng Khánh.

Qua khám xét khẩn cấp căn nhà trên và 7 địa điểm liên quan tại quận 5, Tân Phú, Bình Tân,… Cơ quan Công an thu giữ số lượng lớn phụ tùng xe gắn máy các loại nghi là giả cùng các phương tiện, máy móc dùng để sản xuất hàng giả, ước tính tổng trị giá hàng giả tương đương với số lượng của hàng thật hơn 1 tỷ đồng.

Tại cơ quan công an, Khánh khai sản xuất, buôn bán hàng giả là phụ tùng xe gắn máy các loại từ cuối năm 2018. Sau khi đặt mua các phụ tùng xe gắn máy từ một số đối tượng không rõ lai lịch, Khánh và Xương tháo rời các phụ tùng này rồi ép vào vỉ nhựa, dán tem nhãn các thương hiệu muốn làm giả rồi đem bán ra thị trường... Khánh thuê D. và Nguyễn Thành Công làm việc cho mình.

Công được Khánh thuê trông coi một địa điểm chứa hàng giả tại quận 11 và giao hàng cho khách theo yêu cầu của Khánh.

Ngoài ra, Công còn mua phụ tùng xe gắn máy giả các loại của Khánh, Xương với giá sỉ để bán lại kiếm lời.

Khi bị phát hiện chở hàng giả D. mới 14 tuổi và chỉ người làm công cho vợ chồng Khánh, không đủ năng lực chịu trách nhiệm, nên không xử lý hình sự với D.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên toà, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hồ Chí Minh đã quyết định tuyên phạt các bị cáo: Vũ Duy Khánh mức án 8 năm tù, Nguyễn Thành Công mức án 5 năm tù và bị cáo Lê Thị Mỹ Xương (vợ Khánh) 5 năm tù nhưng được tại ngoại vì đang nuôi con nhỏ về tội “Sản xuất, buôn bán hàng giả”.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai vợ chồng “dắt nhau” vào tù vì sản xuất, buôn bán hàng giả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO