Hai tỉnh cho phép hoạt động trở lại một số dịch vụ

Diệp Trà| 11/02/2022 10:27

BVCL - Tỉnh Bắc Ninh cho một số dịch vụ hoạt động trở lại trong khi tiếp tục đóng cửa karaoke, vũ trường, quán bar… Trong khi đó tại Bắc Giang, nhiều dịch vụ được hoạt động trở lại trừ karaoke, game online.

105(1).jpg
Các hoạt động được mở lại nhưng chính quyền khuyến khích bán mang về

Tại Bắc Ninh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang đồng ý cho tổ chức các hoạt động thể dục thể thao, riêng với hoạt động trong nhà không tập trung quá 20 người cùng thời điểm. Các tiệm cắt tóc, gội đầu không tập trung quá 10 người.

Hàng ăn, uống trong nhà được phép hoạt động lại nhưng công suất tối đa chỉ 50% và không quá 30 người tại một thời điểm. Các dịch vụ như karaoke, quán bar, vũ trường, massage tiếp tục dừng hoạt động. 

Người dân được tổ chức đám tang, đám cưới nhưng không quá 30 người, còn đám giỗ, liên hoan tổ chức gọn nhẹ, hạn chế số lượng người tham dự.

Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự như đình chùa, nhà thờ… được hoạt động trở lại nhưng không tập trung quá 20 người cùng một thời điểm. 

Đặc biệt, tỉnh Bắc Ninh vẫn chưa cho phép lễ hội, tập trung đông người. Như vậy, các lễ hội nổi tiếng như hội Lim (huyện Tiên Du), hội chùa Phật Tích (huyện Tiên Du), hội làng Diềm (TP. Bắc Ninh), hội đền Bà Chúa Kho (TP. Bắc Ninh), hội đền Đô (TP. Từ Sơn)… có thể không đón hàng trăm nghìn du khách thập phương như mọi năm.

Còn tại tỉnh Bắc Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương cho phép các dịch vụ hoạt động trở lại trừ karaoke, game online từ ngày 16/2. 

Từ thời điểm trên, cán bộ, công chức, viên chức được phép đi ra ngoài tỉnh nhưng phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; đám cưới được tổ chức nhanh gọn không quá 150 người; đám ma phải tổ chức gọn nhẹ. Các hoạt động tôn giáo chỉ được thực hiện phần nghi lễ, phần hội bị cắt bỏ.

Trong thông báo, ông Lê Ánh Dương yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương sớm hoàn tất tiêm phủ vắc xin mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên, sẵn sàng tiêm vắc xin cho trẻ từ 5 - 11 tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai tỉnh cho phép hoạt động trở lại một số dịch vụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO