Hải Phòng: Nới lỏng một số hoạt động dịch vụ trên địa bàn thành phố

T.Phương (T/h)| 11/06/2021 18:16

BVCL - Chiều 11/6, UBND TP Hải Phòng có văn bản hỏa tốc chỉ đạo nới lỏng một số hoạt động trên địa bàn trong trạng thái bình thường mới.

Theo đó, hiện tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố Hải Phòng cơ bản được kiểm soát. Đến nay, thành phố đã trải qua 14 ngày không xuất hiện ca nhiễm mới. Để sớm ổn định các hoạt động xã hội trong trạng thái bình thường mới, UBND thành phố đã ban hành văn bản số 3802/UBND-VX về việc nới lỏng một số hoạt động trên địa bàn thành phố.

Cụ thể,  từ ngày 13/6, các hoạt động thể thao ngoài trời, công viên, vườn hoa trên địa bàn thành phố được mở cửa trở lại. Tuy nhiên, thành phố yêu cầu không tập trung quá 20 người cùng 1 chỗ, giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi tiếp xúc.

_dsc5046_fczy.jpg
Hải Phòng cho phép nới lỏng một số hoạt động dịch vụ trên địa bàn thành phố. Ảnh minh họa

Nhà hàng, dịch vụ ăn uống được hoạt động trở lại nhưng không được tập trung quá 20 người, phải giữ khoảng cách tối thiểu 1m và đảm bảo các điều kiện khác trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Các hãng taxi được hoạt động trở lại 100% đầu xe nhưng không được chở vượt quá 50% số ghế.

Các khu, điểm du lịch được hoạt động trở lại và chỉ phục vụ cho người đang sinh sống và làm việc trên địa bàn thành phố Hải Phòng, đồng thời phải tuân thủ các biện pháp về phòng chống dịch bệnh.

Khách sạn, nhà nghỉ được hoạt động trở lại nhưng chỉ phục vụ người lao động đến làm việc với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố, không tiếp nhận người đến từ vùng dịch.

UBND thành phố Hải Phòng giao UBND các quận, huyện chỉ đạo tăng cường kiểm tra thường xuyên, đột xuất cơ sở kinh doanh và dừng ngay hoạt động nếu không tuân thủ những yêu cầu nêu trên.

Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị trong ngành khẩn trương triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 đúng theo Kế hoạch của thành phố, tiếp tục thực hiện xét nghiệm sàng lọc cho các nhóm đối tượng có nguy cơ và công nhân trong các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Nới lỏng một số hoạt động dịch vụ trên địa bàn thành phố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO