Hải Dương: Thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

T.Phương (T/h)| 11/05/2021 11:23

BVCL - Sáng 11/5, TP. Hải Dương ghi nhận thêm một ca dương tính SARS-CoV-2. Người này là N.V.V. (SN 1991), hộ khẩu thường trú tại số 77/30 Chi Các, phường Việt Hòa, TP. Hải Dương.

Cụ thể, N.V.V là chủ quán xăm hình “Việt Cò Tatto” có địa chỉ ki-ot 2, Nguyễn Thị Duệ, khu 7, phường Thanh Bình, TP. Hải Dương. Đây là là F1 của bệnh nhân N.V.L ghi nhận dương tính SARS-CoV-2 một ngày trước và chị P.P.Th (SN 2000, nữ tiếp viên quán karaoke New KTV Hải Phòng).

Theo điều tra dịch tễ ban đầu, anh N.V.V cùng với nhân viên cửa hàng xăm là anh N.V.L (F0) làm việc, ăn uống và ngủ qua đêm tại cửa hàng “Việt Cò Tatto”.

khoanhvung-1620346102338-1620394718399.jpeg
Ảnh minh họa

Tối 3/5, chị P.P.Th (SN 1998, nữ tiếp viên quán karaoke New KTV Hải Phòng) đi cùng bạn trai tại quán. Tại đây, anh N.V.V và N.V.L có tiếp xúc với chị P.P.Th. Đêm 3, rạng sáng 4/5, anh N.V.V có xăm cho khách tại cửa hàng.

Sáng 4/5, N.V.V và N.V.L đi ăn sáng tại quán Bò cô Hoa, trên phố Thanh Bình, có gặp bạn ăn cùng. Trưa và tối cùng ngày, cửa hàng xăm hình tiếp nhận nhiều khách. Trong quá trình tiếp xúc tại quán, mọi người đều không đeo khẩu trang.

Trưa 5/5, anh N.V.V đi đám cưới bạn tại nhà hàng Miến Hương, số 61 Thống Nhất, tiếp xúc với chú rể Nguyễn Công Minh và cô dâu Tạ Phương Anh và nhiều người khác. Tối cùng ngày, chị P.P.Th cùng bạn trai qua cửa hàng xăm chơi. Thời điểm này, tại quán có anh N.V.L, N.V.V và một người bạn khác.

Sáng 6/5, anh N.V.V và N.V.L đi ăn tại quán phở Trúc Sơn trên đường Nguyễn Văn Linh. Sau đó, cả hai vào chợ Tân Kim mua thực phẩm về nhà nấu cơm ăn trưa cùng nhóm bạn. Chiều cùng ngày, anh xuống chơi với con gái ở phường Phạm Ngũ Lão, có tiếp xúc với mẹ vợ và con gái. Tối cùng ngày, về nhà ăn cơm với gia đình, tiếp xúc với nhiều người thân. Sau đó, trở lại cửa hàng xăm hình cho khách, tiếp xúc với nhiều người.

Ngày 7 - 8/5, anh N.V.V và nhân viên chủ động ở tại cửa hàng xăm Việt Cò Tatto, không tiếp xúc với ai.

Đến ngày 10/5, anh N.V.L được xác định mắc COVID-19, còn anh N.V.V có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2. TP. Hải Dương đã cách ly y tế một đoạn phố Nguyễn Thị Duệ thuộc khu dân cư số 7 từ trưa 10/5.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Ban Chỉ đạo Phòng chống COVID-19 TP. Hải Dương đã khẩn trương truy vết, xác định ít nhất 37 trường hợp tiếp xúc với anh N.V.V. Đồng thời lấy mẫu xét nghiệm, áp dụng các biện pháp phòng chống dịch tại nơi cư trú, cửa hàng và những nơi người này từng đến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương: Thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO