Hải Dương: Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm

Tào Đạt (T/h)| 23/02/2021 07:16

BVCL - Tối 22/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thành phố Hải Dương thông tin, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm cho người,” xảy ra tại số 15 Trần Sùng Dĩnh, khu 14, phường Hải Tân, thành phố Hải Dương.

Hồ sơ điều tra cho thấy, trong thời gian từ 1-15/2, bà N.T.T (sinh năm 1969, trú tại 15 Trần Sùng Dĩnh, khu 14, phường Hải Tân, thành phố Hải Dương) là người nghi mắc COVID-19 nhưng không thực hiện đúng các quy định, công tác khai báo y tế và phòng, chống dịch, có dấu hiệu làm lây lan dịch bệnh cho ông M.Q.H, cháu M.N.M và bà V.T.C cùng trú tại số 15 Trần Sùng Dĩnh.

cach-ly-xa-hoi-hai-duong2-09085108.jpg
Hải Dương khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh. Ảnh minh họa

Đồng thời, hành vi của bà T. làm khu vực cư trú của những người nói trên bị phong tỏa, cách ly gây thiệt hại đến kinh tế của địa phương, có dấu hiệu tội phạm làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm cho người, theo quy định tại khoản 1, Điều 240, Bộ luật Hình sự.

Trước đó, bà T. đã đến khu vực có dịch COVID-19 là Hội người mù TP. Hải Dương, tiếp xúc trực tiếp với người đã được xác định mắc COVID-19 là P.T.H.

Bà T. đã biết được thông tin P.T.H. dương tính với SARS-CoV-2, nhưng người phụ nữ này không khai báo.

Từ ngày 3/2, bà T. có dấu hiệu ho, sốt, mệt mỏi, đi mua thuốc uống không đỡ, nghi ngờ mắc COVID-19 nên đã cùng chồng tự đi xét nghiệm COVID-19 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương.

Ngày 11/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương thông báo cho ông M.Q.H về việc bà T. nghi ngờ mắc COVID-19 và yêu cầu ở nhà để lấy mẫu xét nghiệm lần 2.

Ngày 14/2, Trung tâm đã lấy mẫu xét nghiệm đối với bà T. và ngày 15/2 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Cơ quan Công an đã nhiều lần làm việc với bà T. nhưng bà không khai báo về việc đã đến Hội người mù thành phố Hải Dương và tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân P.T.H.

Đến ngày 17/2, bà T. mới thừa nhận sau khi cơ quan chức năng đưa ra bằng chứng dữ liệu cuộc điện thoại của bà T. với bệnh nhân H. ngày 21/1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương: Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO