Hải Dương: Đồng lõa "vòi" Ban giám hiệu trường Tiểu học gần 200 triệu đồng

Ánh Ngọc T/H| 03/12/2021 10:11

BVCL - TAND thành phố Hải Dương vừa mở phiên xét xử sơ thẩm đối với 2 bị cáo: Nguyễn Thị Lan (SN 1985), trú tại phường Thanh Bình, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, và Nguyễn Thị Hải Yến (SN 1985), trú tại CT2A Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

cqdt.jpg
Đối tượng Lan thời điểm bị bắt tại CQĐT

Theo cáo trạng của Viện KSND thành phố Hải Dương, Nguyễn Thị Lan là Giám đốc Trung tâm Khoa học, Giáo dục và Đào tạo Đức Trí, có trụ sở tại phường Thanh Bình, thành phố Hải Dương.

Năm 2018, trung tâm của Lan ký hợp đồng dạy kỹ năng sống cho một trường tiểu học ở thành phố Hải Dương. Trong quá trình giảng dạy, lãnh đạo nhà trường đã phản ánh là chất lượng dạy học không tốt.

Lo sợ không được tiếp tục ký hợp đồng, Lan bàn bạc với Nguyễn Thị Hải Yến (lúc đó là phóng viên Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu), tìm cách tiếp cận và nói với ban giám hiệu nhà trường là có các hình ảnh, video clip liên quan đến đời sống cá nhân của lãnh đạo trường, để uy hiếp tinh thần.

Tiếp đó, Lan hướng dẫn Yến tự xưng phóng viên Báo Thanh tra, nhắn tin cho Lan qua Zalo và chụp lại màn hình để gửi cho lãnh đạo trường với thông điệp đang có người thuê đăng báo về các hình ảnh này. Sau đó, Lan nhận đứng ra bảo lãnh, dàn xếp và giúp xin không đăng báo với giá 180 triệu đồng.

Khoảng 10h ngày 23/1/2021, khi Lan đang nhận tiền tại trường tiểu học trên thì bị Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Hải Dương bắt quả tang, thu giữ vật chứng.

Tại phiên tòa, căn cứ kết quả điều tra, lời khai của các bị cáo và quá trình tranh tụng, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Nguyễn Thị Lan 4 năm tù và Nguyễn Thị Hải Yến 4 năm tù, theo tội danh truy tố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương: Đồng lõa "vòi" Ban giám hiệu trường Tiểu học gần 200 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO