Hai bé trai xin phép mẹ đi chơi rồi đuối nước tử vong

Ngọc Diễm| 20/06/2022 08:57

BVCL - Hai bé trai xin phép ra cầu chơi từ chiều, nhưng đến tối gia đình vẫn không thấy về. Sau khi tìm kiếm đã phát hiện các cháu tử vong do đuối nước.

vnapotalquangninhtimthaythithe2treemduoinuocthuongtam6177778-1-16557375333172024316626.jpg
Hiện trường nơi hai trẻ em xấu số bị đuối nước. (Ảnh: TTXVN phát)

Cơ quan chức năng TP Móng Cái (Quảng Ninh) vừa tìm thấy thi thể hai bé trai bị đuối nước thương tâm trên sông Lục Lầm thuộc địa bàn phường Hải Hòa, TP Móng Cái.

Trước đó, vào tối 18/6, lực lượng chức năng TP Móng Cái đã tiếp nhận tin báo của chị P.T.V. (SN 1982, ở khu 9, phường Hải Hòa) về việc vào khoảng 17h con đẻ chị V. là P.T.V. (SN 2008) và cháu Đ.V.H. (SN 2009) xin phép gia đình đi ra cầu Lục Lầm chơi (không nói xin đi bơi hay tắm).

Đến khoảng hơn 18h cùng ngày, gia đình chị V. đi tìm hai con về ăn cơm thì không thấy nên đã cùng hàng xóm chia nhau tìm kiếm và trình báo Trạm Biên phòng Lục Lầm, chính quyền địa phương.

Đến khoảng 20h cùng ngày, kết quả trích xuất camera khu vực cầu Lục Lầm cho thấy, có 2 người giống hai bé trai trên tắm, bơi tại khu vực cầu tràn Lục Lầm cũ. Tiếp tục tìm kiếm, gia đình cùng lực lượng tìm kiếm phát hiện dép của hai bé trai trên bờ.

Gia đình cùng các cơ quan chức năng nhận định khả năng cao hai bé trai đã rủ nhau tắm và bị đuối nước (một cháu biết bơi và một cháu vừa mới biết bơi).

Nhận được thông tin, UBND TP Móng Cái đã chỉ đạo các cơ quan, huy động lực lượng tìm kiếm ở khu vực sông quanh cầu Lục Lầm. Tuy nhiên, do mực nước lớn, đến khoảng 3h sáng 19/6 mới tìm thấy thi thể hai bé trai ở cách cầu Lục Lầm 30m hướng lên phía Bắc.

Các cơ quan chức năng và gia đình đã hoàn tất thủ tục đưa hai bé trai về Thái Bình để tổ chức mai táng.

Các cơ quan chức năng khuyến cáo, trong dịp hè các em nhỏ thường đến các địa điểm ven biển, ao hồ, sông suối để tắm, do đó các gia đình cần có các biện pháp để bảo vệ an toàn; đồng thời cho các con học bơi, các kỹ năng phòng, chống đuối nước để giảm thiểu những vụ việc thương tâm đáng tiếc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai bé trai xin phép mẹ đi chơi rồi đuối nước tử vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO