Hà Tĩnh: Thực hiện các biện pháp quyết liệt nhất để cắt đứt chuỗi lây nhiễm

Ánh Ngọc| 09/06/2021 15:36

BVCL - Trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã họp và quyết định ban hành thiết lập vùng cách ly y tế đối với thành phố Hà Tĩnh để thực hiện các giải pháp quyết liệt nhất, với mức độ cao nhất nhằm cắt đứt chuỗi lây nhiễm của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn trong những ngày qua.

dong-chi-le-ngoc-chau-pho-chu-tich-ubnd-tinh.jpg
Đồng chí Lê Ngọc Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh.

Ông Lê Ngọc Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh – Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Hà Tĩnh cho biết, trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, trưa ngày 8/6, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã họp và quyết định ban hành thiết lập vùng cách ly y tế đối với thành phố Hà Tĩnh để thực hiện các giải pháp quyết liệt nhất, với mức độ cao nhất nhằm cắt đứt chuỗi lây nhiễm của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn trong những ngày qua.

Đó là việc rà soát, truy vết, khoanh vùng, xét nghiệm trên diện rộng và thực hiện cách ly theo đúng tinh thần: nhà cách ly nhà, cộng đồng cách ly cộng đồng, hạn chế việc di chuyển giữa các vùng, nhất là kiểm soát chặt chẽ di chuyển từ vùng dịch ra ngoài.

Tuy nhiên, vẫn phải đảm bảo những dịch vụ mang tính thiết yếu mà Chính phủ cho phép, không làm đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa phục vụ phát triển kinh tế và đời sống người dân trong thời gian cách ly.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Hà Tĩnh đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các lực lượng chức năng như: y tế, công an, quân sự cũng như các ngành giao thông, công thương, UBND thành phố Hà Tĩnh phối hợp chỉ đạo và triển khai biện pháp kiểm soát đồng bộ, chặt chẽ vùng cách ly y tế theo đúng quy định.

Từ chiều 8/6, ngành y tế và thành phố Hà Tĩnh đã triển khai xét nghiệm diện rộng cho người dân trên địa bàn, việc này làm được càng nhanh, càng sớm thì càng giúp công tác khoanh vùng, ngăn chặn dịch lây lan trong cộng đồng đạt hiệu quả cao hơn.

Theo ông Lê Ngọc Châu, trong thời điểm hiện nay, việc cách ly y tế cùng với các giải pháp phòng chống dịch mà tỉnh đang thực hiện sẽ gây ra một số khó khăn cho bà con trong tổ chức cuộc sống, kinh doanh, dịch vụ, ảnh hưởng công việc của một số cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Chính vì vậy, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh bày tỏ mong muốn các tầng lớp nhân dân đồng hành với các lực lượng chức năng, cấp ủy chính quyền thực hiện tốt những khuyến cáo, chỉ đạo của các cấp ngành để sớm đạt được những kết quả tốt nhất trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Đề nghị người dân tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch mà Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Hà Tĩnh và ngành y tế đưa ra trong việc truy vết, khoanh vùng, khử khuẩn cách ly, xét nghiệm sàng lọc trên diện rộng cũng như trong các khu vực đang được phong tỏa để từ đó có giải pháp chuyên môn tốt nhất, sớm cắt đứt chuỗi lây nhiễm lần này.

Tất cả các vi phạm về thực hiện Chỉ thị 16 và các quy định phòng, chống dịch bệnh sẽ được xử lý nghiêm theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Thực hiện các biện pháp quyết liệt nhất để cắt đứt chuỗi lây nhiễm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO