Hà Tĩnh: Thợ xe lừa bán 12 ôtô cũ

Ánh Ngọc T/H| 16/01/2022 11:56

BVCL - Ngày 15/1, Hoàng Nhật Linh, 28 tuổi, bị Công an Hà Tĩnh khởi tố, bắt giam về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

nghi-can-linh-tai-co-quan-dieu-tra..jpg
Nghi can Linh tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp

Theo điều tra, Linh làm nghề sửa chữa, mua bán ôtô cũ tại TP HCM, quen anh Hân (31 tuổi) và Trình (32 tuổi) làm nghề sửa chữa ôtô tại TP Hà Tĩnh. Biết hai người này có nhu cầu mua ôtô cũ nên anh ta gửi các hình ảnh một số phương tiện để chào bán. Đầu tháng 12/2021, anh Hân và Trình vào TP HCM gặp Linh, hai bên giao dịch mua bán 4 ôtô cũ, giao tiền và xe đúng thời hạn.

Vài ngày sau, do đánh bạc trên mạng thua lỗ, Linh lên kế hoạch chiếm đoạt tiền của hai đồng nghiệp. Sau đó, Linh tiếp tục liên lạc với anh Hân và Trình, chụp hình ảnh ôtô cũ gửi qua mạng xã hội nói có lô hàng chất lượng, cam kết trong 3 ngày sẽ hoàn thiện thủ tục mua bán và gửi xe ra Hà Tĩnh.

Do từng gặp Linh nên anh Hân và Trình tin tưởng, không vào TP HCM xem xe mà đồng ý chốt giao dịch. Nhận tiền từ đối tác, Linh không giao xe mà đem đánh bạc trực tuyến và trả nợ rồi cắt đứt liên lạc với đối tác. 

Khi biết bị lừa tiền, hai nạn nhân trình báo công an, giữa tháng 1, Linh bị bắt. Theo cảnh sát, từ ngày 8-20/12/2021, Linh lừa bán 12 ôtô cũ các loại cho anh Hân và Trình, nhận hơn 2,7 tỷ đồng song không giao xe như cam kết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Thợ xe lừa bán 12 ôtô cũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO