Hà Tĩnh: Ghi nhận thêm 3 ca mắc COVID-19 tại Lộc Hà

T.Phương (T/h)| 12/06/2021 09:02

BVCL - Sáng 12/6, Sở Y tế Hà Tĩnh ghi nhận thêm 3 ca dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn là 3 người trong 1 gia đình. Các trường hợp này được phát hiện khi xét nghiệm test nhanh COVID-19 tại bờ kè biển Xuân Hải (Lộc Hà, Hà Tĩnh).

Trước đó, ngày 11/6, Trung tâm y tế huyện Lộc Hà xét nghiệm test nhanh sàng lọc COVID-19 cho các trường hợp buôn bán tại bờ kè biển Xuân Hải (thị trấn Lộc Hà). Qua đó, phát hiện trường hợp P.T.N 2 lần có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trung tâm Y tế huyện Lộc Hà đã lấy mẫu xét nghiệm 2 vợ chồng chị N. gửi lên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh xét nghiệm. Kết quả đưa ra tối 11/6 khẳng định, bệnh nhân P.T.N (SN 1984) và chồng là N.V.D (SN 1977) có địa chỉ tại TDP Xuân Hải, thị trấn Lộc Hà (Lộc Hà) dương tính với virus SARS-CoV-2.

Người con là F1 của cặp vợ chồng này đã được đưa đi cách ly tập trung trước đó, đến 8h sáng 12/6, N.T.N.H đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. 

Ba bệnh nhân này được chuyển lên điều trị tại Bệnh viện đa khoa khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

can-bo-cdc-lam-xet-nghiem-sars-cov-2.jpg
Ảnh minh họa

Ngay khi phát hiện ca nhiễm mới, chính quyền địa phương đã lập 5 chốt tạm thời, phong tỏa 274 hộ dân với khoảng 1.200 nhân khẩu để điều tra truy vết F1, F2. Ngành y tế bước đầu xác minh 34 tiếp xúc gần ca nhiễm này, họ được cách ly tập trung, lấy mẫu. Các trường hợp F1 được chuyển đến khu cách ly tập trung của huyện và lấy mẫu xét nghiệm trong đêm.

Bên cạnh đó, ngành y tế đã huy động 40 cán bộ lấy mẫu của bệnh viện và Trung tâm Y tế Lộc Hà, lập 4 điểm lấy mẫu cho toàn thể 1.200 người dân trong khu vực phong tỏa. Lực lượng chức năng cũng tiến hành phun hóa chất tiêu độc khử trùng khu vực bệnh nhân sinh sống.

Như vậy từ ngày 4/6 đến nay, Hà Tĩnh ghi nhận 29 ca dương tính với nCoV.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Ghi nhận thêm 3 ca mắc COVID-19 tại Lộc Hà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO