Hà Tĩnh: Bắt giữ nhiều vụ buôn bán, tàng trữ pháo

Tiến Thành| 21/01/2022 10:41

BVCL - Thời điểm giáp Tết, lực lượng Công an Hà Tĩnh liên tục bắt giữ các vụ vận chuyển, tàng trữ pháo trái phép.

phao.jpg
Công an Lộc Hà kiểm đếm số pháo khám xét tại chỗ ở của đối tượng Nguyễn Thị Thanh Tân. Ảnh: CA

Ngày 20/1 tại xã Nam Điền, huyện Thạch Hà, Công an huyện Thạch Hà bắt quả tang Nguyễn Duy Tiến (23 tuổi, trú xã Nam Điền) đang có hành vi tàng trữ pháo trái phép. Tiến hành khám xét, lực lượng chức năng thu giữ 5 hộp pháo, không rõ nguồn gốc xuất xứ. 

Tiến khai số pháo trên được Nguyễn Chính Quyền (34 tuổi, trú xã Nam Điền) nhờ mang đi tiêu thụ thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

Sau khi bắt giữ và khám xét nhà đối tượng Quyền, Công an thu giữ thêm 9 hộp pháo. Quyền khai mua pháo để bán để kiếm lời thì bị bắt giữ. 

Trước đó, ngày 17/1, Đội Tuần tra, kiểm soát giao thông 6.1, thuộc Phòng Cảnh sát Điều tra, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã phát hiện Nguyễn Hữu Hải (32 tuổi, trú huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) đi xe bus đang vận chuyển 5 hộp pháo hoa, có trọng lượng 7 kg, không rõ nguồn góc xuất xứ.

Hải khai nhận mua số pháo trên của một người không quen biết với giá mỗi hộp 950 ngàn đồng, đang trên đường mang vào thị xã Kỳ Anh để bán kiếm lời thì bị bắt giữ.

Công an huyện Lộc Hà cũng vừa khám xét khẩn cấp chỗ ở và lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Thanh Tân (40 tuổi trú tại quận 10, TP. HCM). Qua khám xét, thu giữ khoảng 70 kg pháo hoa nổ các loại. Tân là đối tượng quản trị và điều hành nhóm buôn bán pháo hoa nổ trên mạng Zalo.

Đồng thời, Công an thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp chỗ ở và lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Hứa Văn Công (28 tuổi, trú tỉnh Bình Phước), Công an Lộc Hà thu giữ 25 kg pháo nổ các loại. Công là đối tượng cung cấp pháo hoa nổ cho Nguyễn Thị Thanh Tân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Bắt giữ nhiều vụ buôn bán, tàng trữ pháo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO