Hà Nội xử phạt nhiều trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19

Hồng Huê| 24/07/2021 18:04

Dịch COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp. Chính quyền các địa phương có nhiều khuyến cáo, quyết định về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, song vẫn có nhiều cá nhân không tuân thủ…

Ngày 23/7/2021 trong lúc đi kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, lực lượng chức năng của UBND phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, thành phố Hà Nội, đã tiến hành xử phạt 6 cá nhân (4 người tụ tập uống nước vỉa hè, không đeo khẩu trang, 2 người đi lễ chùa, đi ra ngoài khi không cần thiết) về hành vi không thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh theo hướng dẫn của cơ quan y tế, mức phạt 1 triệu đồng/người.

Trước đó ngày 21/7/2021, lực lượng chức năng UBND phường Ngọc Thụy cũng ra quyết định xử phạt 2 trường hợp (ra sông tắm) về hành vi không thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh theo hướng dẫn của cơ quan y tế, mức phạt 1 triệu đồng/người.

Theo luật sư Đỗ Ánh Hường - Văn phòng luật sư Đức Minh, Đoàn Luật sư TP. Hà Nội, dịch COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, đặt ra nhiều nhiệm vụ nặng nề hơn cho cơ quan chức năng cùng toàn dân. Hơn lúc nào hết chúng ta cần sự đồng lòng, chung sức của toàn xã hội. Tuy vậy, trên thực tế vẫn có những trường hợp thiếu ý thức, cố tình vi phạm các quy định về phòng chống dịch COVID-19. Việc cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc cho thấy các hành vi vi phạm đều bị xử phạt nghiêm minh, kịp thời.

Theo lãnh đạo UBND phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, hoạt động tuần tra, kiểm tra liên tục nhằm nâng cao ý thức của người dân trong việc hạn chế ra khỏi nhà, thực hiện 5K và sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nhằm đảm bảo dịch COVID-19 sớm được kiểm soát.

Trước những diễn biến dịch bệnh phức tạp trên địa bàn Thủ đô và các địa phương trên cả nước, UBND TP Hà Nội đã ban hành Chỉ thị thực hiện giãn cách toàn xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị số 16/CT-TTg, thời gian trong vòng 15 ngày, từ 6 giờ ngày 24/7.

Một số hình ảnh các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19 bị xử lý:

xu-ly-vi-pham-pc-dich.jpg
xu-ly-vi-pham-pc-dich2.jpg
xu-ly-vi-pham-pc-dich3.jpg
xu-ly-vi-pham-pc-dich4.jpg

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội xử phạt nhiều trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO