Hà Nội xử phạt 8 tỷ đồng sau hơn một tuần giãn cách xã hội toàn thành phố

Sao Mai| 01/08/2021 06:02

BVCL - Công an TP Hà Nội cho biết tính từ ngày 24/7 đến 11h ngày 31/7, cơ quan chức năng các cấp đã xử phạt hơn 8 tỷ đồng với những người vi phạm quy định phòng, chống dịch.

Các hành vi vi phạm chủ yếu là không đeo khẩu trang nơi công cộng, không chấp hành việc tạm dừng hoạt động kinh doanh, tập trung đông người nơi công cộng, ra khỏi nhà khi không cần thiết...

congan-com-vn.png
Sau hơn 1 tuần giãn cách xã hội toàn thành phố, các cơ quan chức năng đã xử phạt hơn 8 tỷ đồng các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch.

Chỉ tính riêng từ 11h ngày 30/7 đến 11h ngày 31/7, lực lượng chức năng phát hiện, lập hồ sơ tham mưu chính quyền các cấp xử phạt 689 trường hợp vi phạm phòng chống dịch.

Trong đó, 105 trường hợp bị xử phạt về hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng; 9 cơ sở bị phạt do không chấp hành việc tạm dừng hoạt động kinh doanh; 575 trường hợp bị xử phạt với các hành vi vi phạm khác như không thực hiện biện pháp cách ly, tập trung đông người nơi công cộng, ra khỏi nhà khi không cần thiết, đeo khẩu trang không đúng quy cách... Tổng số tiền phạt trong ngày là hơn 1,1 tỷ đồng.

Để nâng cao ý thức của người dân và góp phần cùng thành phố vượt qua khó khăn, thách thức trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, trong những ngày tiếp theo, song song với việc xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, các đơn vị thuộc Công an thành phố Hà Nội phối hợp cùng với các lực lượng liên quan tiếp tục tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm túc quy định về giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 17/CT-UBND của UBND thành phố Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội xử phạt 8 tỷ đồng sau hơn một tuần giãn cách xã hội toàn thành phố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO