Hà Nội: Xác minh clip CSGT đánh nhóm thanh niên vi phạm

Nguyễn Lâm| 08/04/2021 18:03

BVCL - Lực lượng chức năng đang tiến hành xác minh, làm rõ thông tin phản ánh CSGT đấm túi bụi nam thanh niên ở Hà Nội.

Ngày 8/4, thông tin với PV, đại diện Phòng CSGT Công an thành phố Hà Nội cho biết, những chiến sĩ cảnh sát xuất hiện trong clip xô xát với nhóm thanh niên vi phạm thuộc tổ công tác liên ngành 141. Ban chỉ đạo 141 Thành phố Hà Nội đã nắm được thông tin và đang kiểm tra, xác minh vụ việc.

Trước đó, ngày 7/4, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh một chiến sĩ CSGT đấm túi bụi nam thanh niên tại khu vực ngã ba Xuân Phương - quốc lộ 32 (đoạn đối diện Trường đại học Công nghiệp Hà Nội, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội).

Theo nội dung đoạn clip, một chiến sĩ CSGT có hành động túm tóc, đấm liên tiếp vào người nam thanh niên mặc áo vàng rồi lôi người này vào trong xe ô tô của lực lượng CSGT. Sau đó, chiến sĩ CSGT này tiếp tục đấm thêm 2 phát vào người thanh niên mặc áo vàng trước khi đưa cả 2 thanh niên lên cabin ô tô.

Đoạn clip trên ngay sau khi đăng tải đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của dư luận với các ý kiến trái chiều.

anh-chup-man-hinh-2021-04-08-luc-3.08.14-ch(1).png
Hình ảnh chiến sĩ CSGT túm tóc nam thanh niên tại Hà Nội. Ảnh cắt từ clip

Theo vị lãnh đạo Phòng CSGT, ngày 7/4, tổ công tác Y17/141 làm nhiệm vụ tại vị trí Quốc lộ 32 - Nhổn xử lý vi phạm tuyển Quốc lộ 32 hướng đi Cầu Diễn, thuộc địa bàn quận Bắc Từ Liêm, ca công tác từ 13h - 17h. Đến khoảng 16h cùng ngày, tổ công tác phát hiện 2 nam thanh niên điều khiển xe mô tô BKS: 99F1-536.49 có hành vi vi phạm.

Chiếc xe không có gương chiếu hậu bên trái người điều khiển và có dấu hiệu vi phạm nồng độ cồn. Cán bộ tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, kiểm soát. Quá trình kiểm tra, người điều khiển khai tên Tòng Văn Chựa (SN 1992), trú tại xã Mường Hung, huyện Sông Mã, Sơn La không xuất trình được Giấy đăng ký xe. Tiến hành đo nồng độ cồn cho kết quả 0,705 mg/l khí thở.

Tổ công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính với anh Tòng Văn Chựa về các hành vi vi phạm “Không có gương chiếu hậu bên trái"; “Điều khiển xe trên đường mà trong hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 0,4 mg/1 khí thở; “Không có đăng ký xe” tại thời điểm kiểm tra. Đồng thời, tiến hành lập biên bản tạm giữ phương tiện theo quy định.

Khi hết ca công tác, quá trình đồng chí Đỗ Trọng Tân và đồng chí Đỗ Trọng Tấn, cán bộ Đội CSGT số 9, tổ viên Tổ công tác Y17/141 đưa xe mô tô BKS: 99F1-536.49 lên thùng xe để chở về kho tạm giữ theo quy định. Người ngồi sau xe mô tô nêu trên đã có hành vi lăng mạ, cản trở giữ cửa xe không cho cán bộ tổ công tác đóng cửa xe ghế phụ để di chuyển. 

Mặc dù cán bộ tổ công tác đã nhắc nhở, giải thích nhưng nam thanh niên trên vẫn có thái độ không chấp hành. Lúc này, đồng chí Đỗ Trọng Tân đã phối hợp với cán bộ cảnh sát trong tổ công tác khống chế và đưa nam thanh niên về trụ sở Công an phường Minh Khai - quận Bắc Từ Liêm để làm việc.

Tại trụ sở Công an phường Minh Khai, nam thanh niên khai nhận tên Vũ Khắc Việt (SN 1999) trú tại xã Mãn Điền, huyện Thuận Thành, Bắc Ninh. Anh Việt đã tự nhận thức được hành vi của mình là sai, xin lỗi tổ công tác và đã viết bản kiểm điểm, cam kết không tái phạm. 

Hiện Phòng CSGT Công an Hà Nội đang xác minh về quy trình, tư thế tác phong và cách hành xử của cán bộ, chiến sĩ liên quan vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Xác minh clip CSGT đánh nhóm thanh niên vi phạm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO