Hà Nội: Truy tố hai đối tương lừa đảo chiếm đoạt 4 tỷ đồng từ một phụ nữ

Tào Đạt (T/h)| 25/02/2021 19:13

BVCL - Hai đối tượng Vân và Hiền đã giúp cho nhóm lừa đảo chiếm đoạt số tiền gần 4 tỷ đồng của người phụ nữ. Hiện, lực lượng chức năng đang tiến hành truy bắt kẻ chủ mưu.

Ngày 25/2, Viện Kiểm sát Nhân dân TP. Hà Nội vừa ra cáo trạng truy tố Nguyễn Đình Vân (25 tuổi, quê Hải Dương) và Nguyễn Mạnh Hiền (24 tuổi, ở Hưng Yên) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

1_65648.jpg
Ảnh minh họa

Theo đó, từ tháng 5 - 8/2019, Nguyễn Đình Thành (29 tuổi, cùng quê Vân) và một người tên Xoài (chưa rõ lai lịch) thỏa thuận để Vân đứng ra mở tài khoản tại các ngân hàng có dịch vụ Internet banking và Mobile banking.

Vân sau đó thuê Hiền và nhiều người khác mở hơn 70 tài khoản ngân hàng. Thông qua việc này, Vân được nhóm của Xoài trả gần 200 triệu đồng.

Ngày 6/8/2019, sau khi có được hàng loạt tài khoản ngân hàng và sim điện thoại, Xoài cùng đồng bọn giả danh người của các cơ quan tố tụng gọi điện đe dọa chị N.T.H. (ở quận Long Biên, Hà Nội).

Viện Kiểm sát cho biết thêm, nhóm lừa đảo cáo buộc chị H. liên quan một vụ án hình sự rồi ép nạn nhân phải gửi tiền vào tài khoản do chúng cung cấp. Mắc bẫy của kẻ gian, chị H. đã chuyển khoản gần 4 tỷ đồng cho nhóm của Xoài.

Xoài trả công cho Vân 8 triệu và chi cho Hiền 43 triệu để 2 bị can ra nhà băng rút tiền mặt.

Cơ quan chức năng nhận định, Vân và Hiền là đồng phạm giúp sức cho nhóm của Xoài chiếm đoạt gần 4 tỷ của chị H. Tổng số tiền Vân hưởng lợi bất chính là hơn 114 triệu, Hiền hưởng lợi 11 triệu.

Qua điều tra, lực lượng chức năng xác minh lý lịch nhưng Nguyễn Đình Thành vắng mặt, không rõ tung tích. Cùng với đó, người tên Xoài chưa rõ lai lịch, nhân thân nên cơ quan công an tách hồ sơ để xử lý sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Truy tố hai đối tương lừa đảo chiếm đoạt 4 tỷ đồng từ một phụ nữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO