Hà Nội: Triệt phá đường dây sản xuất, tiêu thụ sách giả lớn nhất từ trước nay

Thanh Tâm (T/h)| 19/06/2021 10:27

BVCL - Lực lượng chức năng TP. Hà Nội vừa triệt phá một đường dây in, gia công, tiêu thụ gần 3 triệu cuốn sách giả gồm sách giáo khoa, sách tham khảo từ lớp 1 đến lớp 12.

Ngày 19/6, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03, Bộ Công an) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với lực lượng chức năng phát hiện một đường dây in, gia công, tiêu thụ gần 3 triệu cuốn sách giả.

Trước đó, sáng 18/6, lực lượng chứng năng đồng loạt kiểm tra hàng chục địa điểm in, gia công, kho hàng của Công ty CP In và Văn hóa truyền thông Hà Nội và Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Phú Hưng Phát (Hà Nội).

sach-giao-khoa.jpg
Triệt phá đường dây sản xuất, tiêu thụ gần 3 triệu cuốn sách giáo khoa giả

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều đồ vật, tài liệu và phương tiện phục vụ đường dây tội phạm gồm: 3 dây chuyền máy in Offset 4 màu và các loại máy cắt, xén, vào keo, vào bìa, gấp tay sách,... cùng hàng triệu cuốn sách sách giáo khoa thành phẩm giả, nhiều phương tiện, sổ sách, chứng từ kế toán liên quan đến việc sản xuất, mua bán, tiêu thụ sách giả…

Theo điều tra, đối tượng tiêu thụ sách giả của đường dây này là một số nhà sách tại Hà Nội và các tỉnh miền Bắc như Sơn La, Hòa Bình, Thái Nguyên, Phú Thọ, Nghệ An, Hà Tĩnh… Kết quả điều tra bước đầu cho thấy lợi nhuận thu được từ số sách giả này khoảng 50 tỉ đồng.

Theo lãnh đạo C03, các đối tượng liên quan đã liên kết với nhau theo đường dây khép kín, chia nhỏ các khâu in ấn, đóng gói và tiêu thụ gây khó khăn trong công tác phát hiện và xử lý. Ngoài ra, các đối tượng còn làm giả cả tem nhãn, để sản phẩm giống như thật.

Hiện, lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra vụ việc để xử lý theo quy định. Được biết đây là đường dây sản xuất, tiêu thụ sách giả với số lượng lớn nhất cả nước từ trước tới nay bị phát hiện trên địa bàn thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Triệt phá đường dây sản xuất, tiêu thụ sách giả lớn nhất từ trước nay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO