Hà Nội tăng cường hơn 2.000 lượt xe khách dịp Tết

T.Anh | 15/12/2020 12:35

BVCL - Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội vừa công bố kế hoạch cao điểm phục vụ hành khách dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội cho biết, dịp Tết Dương lịch năm 2021, người lao động được nghỉ 3 ngày, dự kiến lượng khách qua bến sẽ đông hơn một chút so với các ngày cuối tuần trong năm. Với đợt nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài 7 ngày, dự kiến lượng khách sẽ tăng khoảng 130 - 150% so với ngày thường.

Tại các bến xe Hà Nội, các phương tiện vận tải cũng đang hoạt động khoảng 50% công suất. Vì vậy, lượng xe cơ bản vẫn đáp ứng được nhu cầu đi lại của hành khách vào dịp Tết. Đối với một số tuyến như: Quảng Ninh, Thanh Hoá, Thái Bình, Sơn La, Lào Cai … có thể xảy ra tình trạng ùn cục bộ vào từng thời điểm. Tuy nhiên lượng xe trên tuyến và xe dự phòng tăng cường vẫn có khả năng vận chuyển hết khách trong ngày.

tu-ngay-25-12-tp-ho-chi-minh-se-mo-ban-ve-xe-tet-cho-nld-03.png

Lượng xe dự phòng tăng cường cho cả đợt cao điểm dịp Tết là 2.030 xe. Trong đó, Bến xe Giáp Bát dự phòng tăng cường 905 xe; Bến xe Gia Lâm dự phòng tăng cường 290 xe và Bến xe Mỹ Đình dự phòng tăng cường 835 xe. Các tuyến bus kế cận với tần suất cao cũng làm giảm tải lượng hành khách liên tỉnh đi các tuyến đường ngắn.

Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội yêu cầu, các bến xe triển khai tăng cường huy động 100% nhân viên đi làm trong đợt cao điểm phục vụ Tết. Tăng cường lực lượng tuần tra, ứng trực đảm bảo tốt an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và an toàn phòng chống cháy nổ.

Cùng đó, phục vụ hành khách chu đáo, thuận lợi, an toàn, văn minh, lịch sự, giải tỏa hết khách đi trong ngày. Đảm bảo không để xảy ra ùn tắc cục bộ. Kiểm tra thể lệ vận tải các xe ô tô hoạt động theo quy định, đảm bảo an toàn cho từng chuyến xe xuất bến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tăng cường hơn 2.000 lượt xe khách dịp Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO