Hà Nội: Tạm giữ 2 đối tượng cướp giật tài sản của người nước ngoài

M.Đức| 20/04/2022 10:24

BVCL - Ngày 20/4, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Tiến Dũng ( SN 1993, trú tại xã Song Mai, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) và Dương Đình Hoàn (SN 1993, trú tại tổ 28, phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội) để xử lý về hành vi cướp giật tài sản.

Theo điều tra ban đầu, 2 đối tượng Dũng và Hoàn đều nghiện ma túy nặng và cùng có nhiều tiền án, tiền sự liên quan đến tàng trữ trái phép chất ma túy, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và bắt giữ người trái pháp luật.

Để có tiền mua ma túy, cả hai đã rủ nhau đi cướp giật tài sản và thường chọn người nước ngoài để thực hiện hành vi phạm tội, vì cho rằng những người này sẽ mang theo tài sản có giá trị, lại không biết tiếng Việt nên không sợ bị tri hô.

cuop-giat-nguoi-nuoc-ngoai.jpg
Hai đối tượng Dũng và Hoàn tại cơ quan Công an

Khoảng 21h ngày 24/3, Hoàn điều khiển xe máy nhãn hiệu Honda Lead màu xanh, biển kiểm soát 29X7-256.52 chở Dũng đi quanh khu vực hai phường Ngọc Khánh và Cống Vị (quận Ba Đình). Các đối tượng phát hiện một người đàn ông mang quốc tịch Nhật Bản đi ra từ một nhà hàng. Hoàn điều khiển xe máy áp sát người này để cho Dũng cướp giật chiếc điện thoại nhãn hiệu iPhone Xs rồi tăng ga bỏ chạy. Sau khi bán được chiếc điện thoại lấy 1 triệu đồng, cả hai đối tượng mang đi mua ma túy để sử dụng.

Hai ngày sau anh Ishizaki Masahiro (quốc tịch Nhật Bản) cũng bị 2 đối tượng Dũng và Hoàn cướp chiếc điện thoại khi anh này đang cầm trên tay để gọi điện. Các đối tượng “nướng” 1,5 triệu đồng tiền bán chiếc điện thoại cướp giật được vào ma túy.

Liên tiếp trong những ngày sau đó, hai đối tượng Dũng và Hoàn đã gây ra 4 vụ cướp giật tài sản với thủ đoạn tương tự. Đáng chú ý, trước đó, ngày 8/4, các đối tượng gây ra liên tiếp 2 vụ cướp giật tài sản là điện thoại của người nước ngoài ở thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

Riêng chiếc xe máy Honda Lead màu xanh là phương tiện gây án, lực lượng chức năng qua xác minh được biết, đây là tang vật của một vụ trộm cắp tài sản trước đó nên đang tiếp tục điều tra.

Hiện vụ án vẫn đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Tạm giữ 2 đối tượng cướp giật tài sản của người nước ngoài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO