Hà Nội siết thu thuế với cá nhân kinh doanh trên Facebook, Google

T. Trang| 03/06/2022 09:05

BVCL - UBND TP Hà Nội vừa yêu cầu đưa vào quản lý thuế đối với các hộ, cá nhân kinh doanh trên nền tảng số như google, facebook, youtube…

UBND TP Hà Nội mới đây đã ban hành công văn về việc tăng cường quản lý thuế đối với hộ, cá nhân kinh doanh trên nền tảng số. Theo đó, UBND TP giao Cục Thuế TP Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các quy định, chính sách mới tới các hộ, cá nhân kinh doanh.

quan-ly-thue-16541578051041404501815.jpg
Hà Nội siết thu thuế với cá nhân kinh doanh trên Facebook, Google

Ngoài ra, Cục Thuế TP Hà Nội cần tập trung nguồn lực, triển khai có hiệu quả các chính sách mới đến từng hộ, cá nhân kinh doanh trên địa bàn; thường xuyên rà soát địa bản và đối chiếu dữ liệu, thông tin quản lý giữa các đơn vị để thực hiện quản lý đúng đối tượng, đúng quy định, gắn với yêu cầu cải cách, hiện đại hóa và chuyển đổi số trong công tác quản lý thuế.

"Tiếp tục phối hợp rà soát, nắm bắt, hướng dẫn và đưa vào quản lý thuế đối với các hộ, cá nhân kinh doanh trên nền tảng số (Google, Facebook, Youtube,... )", công văn của UBND TP Hà Nội nêu rõ.

Ngoài ra, để đảm bảo hoạt động thu thuế hiệu quả, Cục Thuế Hà Nội cũng được yêu cầu triển khai áp dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền (thiết bị thanh toán) có kết nối chuyển dữ liệu điện tử với cơ quan thuế.

UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu riêng đối với các Sở, ngành. Cụ thể, Sở Thông tin và truyền thông được giao phối hợp cung cấp thông tin liên quan đến hoạt động kinh doanh trên nền tảng số, các trang mạng xã hội để rà soát các tổ chức, cá nhân có hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn Hà Nội.

Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Cục Thuế Hà Nội và các đơn vị liên quan trong việc triển khai đăng ký thuế lần đầu, đăng ký thay đổi thông tin đăng ký thuế đối với người nộp thuế là hộ gia đình, cá nhân cấp độ 4.

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Hà Nội chỉ đạo các Ngân hàng thương mại, cổ chức tín dụng phối hợp với cơ quan thuế trong việc triển khai thực hiện Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn Hà Nội…

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội siết thu thuế với cá nhân kinh doanh trên Facebook, Google
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO