Hà Nội: Phong tỏa tạm thời tòa nhà Vietinbank và chung cư Sunshine Palace

T.T| 17/07/2021 07:43

BVCL - Việc phong tỏa này do các tòa nhà trên có liên quan đến một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ở Mai Động, Hoàng Mai. Ca bệnh này đã được Bộ Y tế công bố.

Tối 16/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội có báo cáo về bệnh nhân T.T.H., nữ, 31 tuổi, địa chỉ tại chung cư Sunshine Palace (13 Lĩnh Nam, phường Mai Động, quận Hoàng Mai) và làm việc tại trụ sở Ngân hàng Vietinbank (số 25, phố Lý Thường Kiệt, phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm).

Hiện chưa rõ nguồn lây với trường hợp này, ngày 16/7, các lực lượng chức năng thành phố Hà Nội đã tiến hành phong tỏa tạm thời chung cư Sunshine Palace - nơi bệnh nhân sinh sống và tòa nhà Vietinbank là nơi bệnh nhân làm việc. Đồng thời, các lực lượng chức năng tiến hành điều tra, truy vết lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 với những người liên quan.

chung-cu-1-dantri-16264615966381495565126.jpg
Lều dã chiến được cơ quan y tế dựng trong khuôn viên chung cư Sunshine Palace chiều 16/7

Từ chiều 16/7, UBND phường Mai Động (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã ban hành thông báo về việc tạm thời không rời khỏi nơi cư trú đối với cư dân chung cư Sunshine Palace. Toàn bộ nhân viên đang làm việc tại tòa nhà Vietinbank số 25 phố Lý Thường Kiệt được yêu cầu lưu lại nơi làm việc, không rời khỏi tòa nhà và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Qua rà soát sơ bộ, lực lượng chức năng đã xác định có khoảng 21 trường hợp F1 liên quan tới ca dương tính nêu trên.

Trước đó, tối 14/7, chị T.T.H, xuất hiện đau họng và sốt 38,5 độ C. Ngày 16/7, chị T.T.H đến Bệnh viện Đại học Y Hà Nội khám và được chuyển vào khu sàng lọc người ho sốt, được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Phong tỏa tạm thời tòa nhà Vietinbank và chung cư Sunshine Palace
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO