Hà Nội: Phố đi bộ quanh Hồ Gươm mở lại từ 19h ngày 12/3

T.Phương (T/h)| 10/03/2021 11:06

BVCL - Tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội, phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng đã thống nhất với đề nghị của quận Hoàn Kiếm về việc mở lại phố đi bộ Hồ Gươm từ ngày 12/3.

Theo đó, từ ngày 12/3, mở cửa trở lại phố đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm (Hồ Gươm), từ ngày 13/3, mở cửa đón khách tham quan đến Di tích chùa Hương.

Hà Nội yêu cầu tất cả các địa phương khi mở cửa đón khách tham quan phải đáp ứng yêu cầu thực hiện nghiêm phòng, chống dịch COVID-19 và siết chặt kiểm tra các vi phạm. 

pho-di-bo-ho-guom-buoi-toi(1).jpg
Phố đi bộ quanh Hồ Gươm sẽ được mở lại từ 19h ngày 12/3.

Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, để người dân nắm rõ tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh để phối hợp, chấp hành các chỉ đạo của Chính phủ và thành phố, tránh tâm lý lơ là chủ quan khi thành phố nới lỏng một số biện pháp phòng, chống dịch trong điều kiện bình thường mới. Yêu cầu các tổ chức, cơ quan, xí nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh…và nhân dân tiếp tục thực hiện nghiêm túc các biện pháp theo thông điệp “5K” của Bộ Y tế, đặc biệt là việc đeo khẩu trang và khai báo y tế bằng mã QR Code, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Thường xuyên tổ chức các đoàn kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại trụ sở cơ quan, các địa điểm kinh doanh dịch vụ, di tích lịch sử, cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo, địa điểm sinh hoạt tôn giáo, địa điểm công cộng, tập trung đông người, đặc biệt là tại khu, cụm công nghiệp và các cơ sở khám chữa bệnh có tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh tại cộng đồng, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định phòng, chống dịch của thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Phố đi bộ quanh Hồ Gươm mở lại từ 19h ngày 12/3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO