Hà Nội phân luồng tiếp nhận, điều trị người bệnh COVID-19

T.A t/h | 07/12/2021 15:30

BVCL - Sở Y tế Hà Nội vừa có công văn gửi các đơn vị y tế trên địa bàn về việc phân luồng tiếp nhận, điều trị người bệnh COVID-19.

Theo Sở Y tế Hà Nội, hướng dẫn này giúp người bệnh được phân luồng, quản lý, điều trị tại các bệnh viện, cơ sở thu dung, điều trị COVID-19, Trạm Y tế lưu động và theo dõi điều trị tại nhà theo phân tầng điều trị, mức độ triệu chứng lâm sàng, mức độ nguy cơ của người bệnh.

dieu-tri-benh-nhan-covid-ha-noi-vtv-1-1638676616929628438338.png

Các bệnh viện thường xuyên đánh giá diễn biến, mức độ lâm sàng, xét nghiệm của người bệnh COVID-19; chủ động chuyển người bệnh đến các cơ sở điều trị thấp hơn tiếp tục quản lý, điều trị khi có tình trạng ổn định; ưu tiên bố trí giường bệnh tầng 2, tầng 3 để tiếp nhận người bệnh mới.

Cụ thể:

Đối với người bệnh nặng hoặc nguy kịch: Sẽ được vào điều trị tại tầng 3. Các cơ sở tiếp nhận gồm Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, Bệnh viện Thanh Nhàn, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây, Bệnh viện tuyến Trung ương.

Đối với người bệnh trung bình: Sẽ được chuyển vào điều trị tại tầng 2 và 3 tùy theo yếu tố nguy cơ.

Với người bệnh nguy cơ rất cao: Trên 65 tuổi, chưa tiêm đủ liều vaccine; mắc bệnh lý nền và chưa tiêm đủ liều vaccine; có tình trạng cấp cứu chuyên khoa sẽ được chuyển vào điều trị tại tầng 3. Các bệnh viện tiếp nhận thuộc tầng 3 gồm Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, Bệnh viện tuyến Trung ương.

Với người bệnh nguy cơ cao, trung bình và thấp được chuyển vào điều trị tại tầng 2.

Đối với người bệnh không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ: Tùy vào yếu tố nguy cơ sẽ được chuyển vào điều trị tại tầng 1 và tầng 2.

Với người bệnh nguy cơ rất cao và nguy cơ cao (tuổi trên 65 và chưa tiêm đủ liều vaccine; mắc bệnh lý nền và đã tiêm đủ liều vaccine; từ 50 - 64 tuổi phát hiện bệnh nền và chưa tiêm đủ liều vaccine' phụ nữ có thai và sinh con dưới 42 ngày; trẻ em dưới 3 tháng tuổi) sẽ được chuyển vào tầng 2 do các bệnh viện thuộc tầng 2 phụ trách.

Với người bệnh nguy cơ trung bình: Từ 50 - 64 tuổi chưa phát hiện bệnh nền và đã tiêm đủ liều vaccine; từ 3 tháng đến dưới 49 tuổi và chưa tiêm đủ liều vaccine; từ 3 tháng đến dưới 49 tuổi chưa phát hiện bệnh nền, đã tiêm đủ liều vaccine, không có triệu chứng cần can thiệp y tế. Người bệnh thuộc tầng điều trị 1; có thể điều trị tại nhà, Trạm y tế lưu động; Cơ sở thu dung, điều trị COVID-19.

Bên cạnh đó, hướng dẫn cũng phân luồng tiếp nhận các trường hợp người bệnh COVID-19 đặc biệt gồm:

Người bệnh chạy thận nhân tạo, lọc màng bụng: Theo yếu tố nguy cơ, ở tầng 1, 2 do Bệnh viện Bắc Thăng Long tiếp nhận; ở tầng 2, 3 do Bệnh viện Thanh Nhàn, Bệnh viện Đa khao Đức Giang và Bệnh viện tuyến Trung ương tiếp nhận.

Người bệnh đang điều trị HIV, Lao: Tầng 1, 2 do Bệnh viện Đa khoa Đống Đa, Bệnh viện Phổi Hà Nội; tầng 3 do Bệnh viện Thanh Nhàn, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, Bệnh viện tuyến Trung ương tiếp nhận.

Người có bệnh lý tâm thần, người đang cai nghiện tại cộng đồng: Tầng 1, 2 do Bệnh viện Tâm thần Hà Nội; tầng 3 do Bệnh viện Thanh Nhàn, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, Bệnh viện tuyến Trung ương tiếp nhận.

Người bệnh mắc các bệnh lý chuyên khoa khác (răng hàm mặt, mắt, tai mũi họng...) cần can thiệp y tế: Tầng 1, 2 do Bệnh viện đa khoa tầng 2; tầng 3 do Bệnh viện Thanh Nhàn, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, Bệnh viện tuyến Trung ương tiếp nhận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội phân luồng tiếp nhận, điều trị người bệnh COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO