Hà Nội: Nhiều nơi lơ là, vi phạm nghiêm trọng quy định phòng, chống dịch Covid-19

Kỳ Lân| 28/07/2021 07:09

BVCL - Tối 26/7 và sáng 27/7, có mặt tại nhiều nơi, phóng viên (PV) Báo Công lý đã phát hiện nhiều biểu hiện lơ là, vi phạm phòng chống dịch theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Chính phủ.

Tại khu vực Cảng Hà Nội thuộc phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), tình trạng vi phạm diễn ra khá công khai. Lúc 13h30 ngày 26/7, PV ghi lại được hình ảnh 4 người đang bốc dỡ hàng hóa lên xe. Cả 4 người này đều không đeo khẩu trang và không giữ khoảng cách từ 2m trở lên theo quy định.

anh-1.jpg

Tại cổng làng Cốm Vòng, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, lúc 19h42 vẫn có hàng ăn hoạt động, nhiều người đến mua hàng mang về. Điều đáng nói là điểm bán hàng này rất dễ quan sát, cách UBND phường và Công an phường không xa, nhưng không hiểu vì sao người bán hàng không hề bị nhắc nhở, xử lý vi phạm.

anh-2.jpg

Tại số 1 đường Mỹ Đình, lúc 18h30 ngày 26/7 Văn phòng giao nhận hàng hóa Hà Nội – Lai Châu – Hà Giang, có 5 người đang nhận bốc, xếp dỡ hàng hóa đi về các nơi.

anh-3.jpg

Tại cổng làng Phú Mỹ, phường Mỹ Đình I, quận Nam Từ Liêm, lúc 19h ngày 26/7, nhiều người vẫn bán hàng ngay phía trước cổng làng mặc dù địa điểm này không phải chợ.

anh-4.jpg

Tại số 7 đường Phạm Văn Đồng, thuộc phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, điểm giao nhận hàng hóa của Sao Việt vẫn có khoảng 5 người trực, bốc xếp hàng lên xuống xe lúc 19h15 ngày 26/7.

anh-5.jpg

Tại khu vực phía sau Bến xe Mỹ Đình, nhiều người vẫn tụ tập tại các văn phòng giao nhận hàng hóa, có người không đeo khẩu trang và không đảm bảo giãn cách theo quy định.

anh-6.jpg

Tại Trường THCS Mai Động, sáng nay trường được trưng dụng làm địa điểm tiêm vaxin cho nhân dân ở khu vực. Mặc dù đã có sự nhắc nhở của thành phố, lượng người đổ đến tiêm một lúc lên đến vài trăm người khiến cho “thế trận” phòng chống dịch Covid-19 nguy cơ đổ vỡ.

anh-7.jpg

Từ ngày 24/7, UBND TP. Hà Nội đã có quy định siết chặt các biện pháp về phòng, chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, trên “nóng” như vậy nhưng ở cấp cơ sở, nhiều địa phương không quản lý chặt các tụ điểm dễ vi phạm như trên, khiến cho nguy cơ bùng phát dịch vẫn có thể xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Nhiều nơi lơ là, vi phạm nghiêm trọng quy định phòng, chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO