Hà Nội: Nâng cấp độ dịch nhiều khu vực, một phường chuyển màu đỏ

Q. Chữ| 13/11/2021 19:09

BVCL - Theo CDC Hà Nội, trong vòng 14 ngày gần đây có 5 xã, phường ghi nhận nhiều ca bệnh cộng đồng.

dich-covid-19.jpg
Lực lượng công nhân vệ sinh thu dọn rác thải tại khu vực phong tỏa phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội).

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội đã có báo cáo số 4270/BC-KSBT về kết quả đánh giá cấp độ dịch trong phòng, chống dịch Covid-19.

Theo báo cáo, Hà Nội hiện đang ở cấp độ 2 trong phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó:

- 30/30 quận, huyện, thị xã ở cấp độ 2.

- 281 xã, phường ở cấp độ một. Như vậy, Hà Nội giảm 40 xã, phường ở cấp độ một so với kết quả đánh giá trước, được ban hành cách đây một tuần.

- 293 xã, phường ở cấp độ 2. Như vậy Hà Nội đã có thêm 29 xã, phường ở cấp độ 2 so với kết quả đánh giá cấp độ trước đó.

- 4 xã, phường ở cấp độ 3 (tăng thêm một phường).

- Một phường ở cấp độ 4 là phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm cũng là nơi vừa bùng phát ổ dịch mới nhất của Hà Nội với hàng chục F0.

Theo CDC Hà Nội, trong vòng 14 ngày gần đây có 5 xã, phường ghi nhận nhiều ca bệnh cộng đồng: phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm; xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm; xã Yên Thường, huyện Gia Lâm; xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm; phường Cống Vị, quận Ba Đình.

CDC Hà Nội đánh giá cấp độ dịch trên địa bàn thành phố với tiêu chí một về tỷ lệ mắc mới tại cộng đồng/dân số/thời gian và tiêu chí 2 về độ bao phủ vaccine.

Theo đó, phân loại cấp độ dịch theo 4 cấp:

Cấp 1: Nguy cơ thấp (bình thường mới) tương ứng với màu xanh.

Cấp 2: Nguy cơ trung bình tương ứng với màu vàng.

Cấp 3: Nguy cơ cao tương ứng với màu cam.

Cấp 4: Nguy cơ rất cao tương ứng với màu đỏ.

Về độ bao phủ vaccine, hiện tỷ lệ người từ 18 tuổi trở lên được tiêm ít nhất một mũi vaccine trên địa bàn đạt 98% (Đã đạt tỷ lệ tối thiểu là 70%).

Bên cạnh đó, tỷ lệ người từ 50 tuổi trở lên được tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 là 61% (Chưa đạt tỷ lệ tối thiểu là 80%).

Cộng dồn số F0 tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 29/4) là 5.778 ca, trong đó số F0 ghi nhận trong cộng đồng là 2.202 ca, số F0 là đối tượng đã được cách ly là 3.758 ca.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Nâng cấp độ dịch nhiều khu vực, một phường chuyển màu đỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO