Hà Nội: Không tổ chức Lễ hội chùa Thầy 2021

T.Phương (T/h)| 13/04/2021 18:32

BVCL - Mới đây, UBND huyện Quốc Oai, Hà Nội đã ra thông báo về việc không tổ chức Lễ hội chùa Thầy năm 2021 để bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Ông Hoàng Nguyên Ưng, Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai cho biết, xuất phát từ tình hình thực tiễn, để bảo đảm công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn, UBND huyện Quốc Oai sẽ không không tổ chức Lễ hội chùa Thầy năm 2021. Quyết định này thực hiện theo Thông báo kết luận số 15/TB-BCD ngày 4/3/2021 của Ban Chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 thành phố Hà Nội và Công văn số 509/SVHTT-NSVH ngày 5/3/2021 của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội về việc mở cửa các di tích, danh thắng và triển khai công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố.

le-hoi-chua-thay-2018-keo-dai-suot-3-thang.jpg
Chùa Thầy là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất Hà Nội.

Tuy huyện không tổ chức lễ hội, nhưng các hoạt động phần lễ vẫn được tổ chức theo phong tục địa phương với hình thức gọn nhẹ, không tổ chức rước lễ. Di tích vẫn mở cửa đón khách hành hương lễ phật với điều kiện thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch của Trung ương và thành phố Hà Nội.

Ban Quản lý di tích sẽ phối hợp với UBND xã Sài Sơn bố trí lực lượng ở hai cổng ra, vào khu di tích để đo thân nhiệt và nhắc nhở khách thập phương đeo khẩu trang, thực hiện giãn cách, đồng thời phân bổ lực lượng giám sát, nhắc nhở kịp thời các trường hợp không tuân thủ quy định.

Ngoài ra, các hàng quán dịch vụ kinh doanh trong khu vực cũng phải ký cam kết thực hiện đầy đủ quy định về phòng, chống dịch.

Chùa Thầy được biết đến là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất Hà Nội. Chùa Thầy tên chữ là Thiên Phúc Tự, thuộc địa phận xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai. Chùa được xây dựng từ thời Lý, đến nay đã trên nghìn năm tuổi. Với những giá trị văn hóa, lịch sử, mỹ thuật, kiến trúc còn được bảo lưu nguyên vẹn. Hàng năm, mùa Lễ hội chùa Thầy bắt đầu từ mùng 1/3 Âm lịch, chính hội từ ngày 5 - 7/3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Không tổ chức Lễ hội chùa Thầy 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO