Hà Nội: Khởi tố cô gái nhặt được của rơi, tống tiền khổ chủ

Ánh Ngọc T/H| 17/11/2021 15:46

BVCL - Ngày 16/11, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Xuyến (SN 1987) trú tại huyện Chương Mỹ về tội Cưỡng đoạt tài sản.

1.jpg
Đối tượng Xuyến.

Theo điều tra của cơ quan Công an, Xuyến là nhân viên dọn vệ sinh tại các văn phòng trên địa bàn phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy. Trong khi làm việc tại tòa nhà Charmvit Tower, số 117 - Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa, Xuyến phát hiện 1 chiếc balo để trên vỉa hè, sát tường rào đối diện chung cư N05. Xuyến mở balo ra thì thấy bên trong có nhiều tài sản, nên đã mang về phòng trọ ở ngõ 125 - Nguyễn Ngọc Vũ cất giấu.

Sau khi kiểm tra chiếc balo, đối tượng thấy một giấy đi đường có ghi tên và số điện thoại của chủ nhân chiếc balo nên đã liên lạc đòi chuộc với số tiền 10 triệu đồng. Lo sợ mất tài sản và muốn lấy lại giấy tờ nên chủ nhân của chiếc balo đã chuyển 10 triệu đồng cho Xuyến. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, đối tượng vẫn không trả lại tài sản cho người bị mất.

Sau đó, chủ nhân chiếc balo đã thông báo sự việc bị Xuyến tống tiền lên cơ quan chức năng.

Đến ngày 26/9, Công an phường Trung Hòa đã mời Nguyễn Thị Xuyến đến trụ sở để làm việc. Tại cơ quan Công an, đối tượng đã khai nhận hành vi chiếm đoạt tài sản của mình. Cơ quan Công an đã thu giữ 1 điện thoại Realme, 1 balo, 1 laptop nhãn hiệu Samsung, 2 ví da, 1 hộ chiếu cùng các đồ vật, giấy tờ khác liên quan.

Công an quận Cầu Giấy đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Khởi tố cô gái nhặt được của rơi, tống tiền khổ chủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO