Hà Nội: Học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 đi học trở lại sau hơn 9 tháng nghỉ vì dịch

Lê Hương| 10/02/2022 17:35

BVCL - Ngày 10/2, học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 ở 18 huyện, thị xã của Hà Nội đã đến trường học trực tiếp sau hơn 9 tháng phải tạm dừng vì dịch COVID-19.

anh-1.2.jpg
anh-1.jpg
Công tác tổ chức phân luồng, phân công cán bộ đón tiếp học sinh ngay từ cổng Trường Tiểu học Trung Thành

Ghi nhận tại Trường Tiểu học Trung Thành (Gia Lâm), ngay từ sáng sớm dù thời tiết mưa rét nhưng các thầy cô giáo và các phụ huynh cùng với các em học sinh đã có mặt rất đúng giờ để chuẩn bị cho ngày đi học đầu tiên sau hơn 9 tháng nghỉ vì dịch. Hồi hộp, vui mừng nhưng cũng xen những lo lắng là tâm trạng của đa số phụ huynh và cả học sinh.

Đến trường từ rất sớm và vui vẻ nô đùa cùng các bạn, Nguyễn Ngọc Châu Anh, học sinh lớp 2A5, Trường Tiểu học Trung Thành cho biết, “em rất vui vì có thể quay trở lại trường đi học để gặp thầy cô, bạn bè. Tối qua em còn mất ngủ vì quá hồi hộp và chỉ mong trời mau sáng để được đến trường. Sáng nay dù mưa và lạnh nhưng em vẫn dạy rất sớm để mẹ đưa tới trường.” Châu Anh hào hứng chia sẻ.

Không chỉ Châu Anh, đây cũng là tâm thế chung của rất nhiều học sinh của Hà Nội trong buổi sáng nay, khi đã quá lâu không được bước chân tới trường. Đặc biệt là đối với những em học sinh vào lớp 1 trong ngày đầu đến với ngôi trường mới.

anh-2.jpg
Học sinh đến trường từ rất sớm vì mong gặp lại bạn bè, thầy cô

Đến rất sớm để đón học sinh, cô Nguyễn Thị Thu Hường, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trung Thành cho biết, bản thân mình cũng hồi hộp không khác gì các học trò. "Với lớp 1, hôm nay cũng là lần đầu tiên các con đến trường nên chúng tôi đã lên kịch bản để chào đón các con thật nồng nhiệt. Giáo viên sẽ đón các con từ cổng trường thực hiện công tác đo thân nhiệt, sát khuẩn tay rồi mới đưa học sinh vào tận lớp giao cho giáo viên chủ nhiệm để các con không cảm thấy bơ vơ, lạc lõng ở ngôi trường mới. Trường cũng sẽ tổ chức đưa các con đi thăm quan khuôn viên, giới thiệu các khu vực của trường như chỗ rửa tay, khu vệ sinh…để các con làm quen. Giáo viên sẽ tổ chức các hoạt động giao lưu để cô trò làm quen với nhau và với các bạn,” cô Hường chia sẻ.

Tại Trường THCS Cổ Bi (Gia Lâm), dù 7 giờ 05 học sinh mới bắt đầu vào học nhưng cô Nguyễn Thị Hạnh giáo viên chủ nhiệm lớp 6A3 cùng các thầy cô trong Ban giám hiệu và các giáo viên khác trong trường đã đến từ lúc hơn 6 giờ sáng, tất bật chuẩn bị đón học trò.

Cô Hạnh chia sẻ: “ Ngay sau khi nhận được thông báo của UBND TP Hà Nội cho học sinh các khối từ 1-6 thuộc 18 huyện, thị xã trở lại trường học từ ngày 10/2 nhà trường đã khẩn trương bắt tay ngay vào công tác vệ sinh, khử khuẩn, đảm bảo thật tốt công tác phòng chống dịch để đón học sinh đi học trở lại. Tất cả các thầy cô đều rất phấn khởi được đón học sinh sau thời gian dài các con phải học trực tuyến vì dịch COVID-19 vì vậy khí thế trong trường cũng vui vẻ hẳn lên. Ngày đầu đi học nên chúng tôi đều rất cố gắng tạo khí thế thoải mái nhất, không gây áp lực để các em học sinh cảm nhận được đến trường là hạnh phúc. Đặc biệt là nhà trường cũng luôn đảm bảo an toàn tốt nhất cho các em trước dịch bệnh”.

anh-3.jpg
Cô Nguyễn Thị Thu Hường, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trung Thành (Áo khoác đỏ)

Trước đó, theo thông báo của UBND TP Hà Nội, học sinh các khối từ 1-6 thuộc 18 huyện, thị xã trở lại trường học từ ngày 10/2; còn học sinh các khối này thuộc 12 quận nội thành vẫn tiếp tục học trực tuyến.

Cụ thể, các huyện, thị xã tại Hà Nội được cho học sinh lớp 1-6 trở lại trường từ 10/2 gồm: Đan Phượng, Gia Lâm, Chương Mỹ, Đông Anh, Ba Vì, Hoài Đức, Mỹ Đức, Phúc Thọ, Mê Linh, Thanh Trì, Thạch Thất, Sóc Sơn, Quốc Oai, Thanh Oai, Phú Xuyên, Ứng Hoà, Sơn Tây, Thường Tín.

Với các cấp học còn lại, theo kế hoạch đã được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt trước đó, học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 ở địa bàn có dịch ở cấp độ 1 và cấp độ 2 sẽ trở lại trường học trực tiếp từ ngày 8/2. Cụ thể, từ ngày mai, toàn bộ học sinh lớp 7-12 thuộc vùng có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2 của các quận, huyện, thị xã của Hà Nội sẽ trở lại trường học.

anh-4-.jpg
Hầu hết các học sinh đều rất vui mừng vì được gặp lại bạn bè, thầy cô

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, các trường chỉ tổ chức dạy học trực tiếp tại các địa bàn có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2; các địa bàn có mức độ dịch ở cấp độ 3, cấp độ 4 tổ chức dạy học theo hình thức trực tuyến. Học sinh cư trú tại địa bàn có mức độ dịch mức độ 3, mức độ 4 không đến trường học mà ở nhà học trực tuyến; nhà trường có trách nhiệm phân công giáo viên giảng dạy cho các em.

anh-5.jpg
anh-6.jpg
anh-7.jpg
Học sinh Trường THCS Cổ Bi vui mừng khi đi học trở lại

Trường học phải đạt yêu cầu phòng chống dịch COVID-19 theo các tiêu chí tại Hướng dẫn liên ngành Y tế, giáo dục mới được mở cửa trường học. Trong quá trình tổ chức dạy học trực tiếp, nếu xảy ra các trường hợp liên quan đến vấn đề dịch tễ, không đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch để xử lý theo hướng dẫn tại địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 đi học trở lại sau hơn 9 tháng nghỉ vì dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO