Hà Nội: Học sinh thi lớp 10 có thể đề nghị đổi khu vực tuyển sinh

Tào Đạt (T/h)| 21/02/2021 17:32

BVCL - Thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội, đơn vị này sẽ xem xét trường hợp thí sinh thi vào 10 có hộ khẩu khác nơi ở được đổi khu vực tuyển sinh.

7aa3ff6ce736b6ace8a6d709268012ca.jpg
Học sinh Hà Nội có thể được đổi khu vực tuyển sinh. Ảnh minh họa.

Phương án tuyển sinh lớp 10 vừa được UBND TP Hà Nội  phê duyệt có nhiều điểm mới, mỗi thí sinh được đăng ký 3 NV thay vì 2 NV như những năm trước.

Các nguyện vọng được xếp theo thứ tự NV1, NV2, NV3. Trong đó,  NV1 và NV2 phải thuộc khu vực tuyển sinh mà học sinh có hộ khẩu thường trú, NV3 có thể thuộc một khu vực tuyển sinh bất kỳ.

Tuy nhiên, không ít phụ huynh bày tỏ sự lo lắng, bởi việc không phải khu vực nào các trường THPT công lập cũng chất lượng như nhau. Ngoài ra, nhiều phụ huynh cũng bày tỏ việc khó khăn về sau này khi các em di chuyển đến trường học.

Ghi nhận các ý kiến trên, ngày 21/2, ông Phạm Văn Đại- Phó Giám đốc phụ trách sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, quy định học sinh đăng ký nguyện vọng dự tuyển theo hộ khẩu thường trú nhằm bảo đảm việc thực hiện phổ cập giáo dục trên địa bàn, đồng thời tránh những xáo trộn không cần thiết trong công tác tuyển sinh.

Theo ông Đại, Sở sẽ có hướng dẫn chi tiết về việc thực hiện đăng ký nguyện vọng dự tuyển nhằm bảo đảm quyền lợi tốt nhất cho học sinh, đồng thời không gây khó khăn cho các em trong quá trình học tập, di chuyển.

Cùng với đó, Sở GD&ĐT Hà Nội vẫn tạo điều kiện để các em được đổi khu vực tuyển sinh. Nếu học sinh có hộ khẩu ở địa bàn này nhưng cư trú thực tế tại nơi khác thì gia đình học sinh làm đơn, có xác nhận của địa phương, Sở sẽ xem xét, cho phép học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển ở khu vực tuyển sinh theo nơi cư trú thực tế.

Cũng theo ông Đại, trong kỳ thi năm nay, học sinh không được đổi nguyện vọng dự tuyển sau khi đã đăng ký. Do đó, học sinh cần lưu ý tìm hiểu và cân nhắc kỹ và sắp xếp thứ tự ưu tiên của các nguyện vọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Học sinh thi lớp 10 có thể đề nghị đổi khu vực tuyển sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO