Hà Nội: Học sinh được nghỉ 7 ngày dịp lễ Giỗ Tổ và 30/4-1/5

T. Trang| 04/04/2022 17:33

BVCL - Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội vừa có thông báo về thời gian nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương và 30/4-1/5.

Theo đó, trong dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương, cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh của các đơn vị, nhà trường trên địa bàn thành phố Hà Nội được nghỉ bù ngày thứ 2 (11/4) do ngày 10/4 (tức ngày giỗ Tổ 10/3 âm lịch) là Chủ Nhật. Như vậy, tổng cộng kỳ nghỉ là 3 ngày.

Đối với dịp lễ 30/4 và 1/5, các đơn vị, nhà trường thực hiện lịch nghỉ bù 2 ngày gồm ngày 2/5 và 3/5 do ngày 30/4 và 1/5 trùng vào thứ 7 và Chủ Nhật. Như vậy, vào dịp này, cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh của các đơn vị, nhà trường trên địa bàn Thủ đô có tới 4 ngày nghỉ, bao gồm cả 2 ngày nghỉ cuối tuần.

khi-nao-hoc-sinh-sinh-vien-quay-lai-truong-13234431.jpeg
Học sinh Hà Nội được nghỉ 7 ngày dịp lễ Giỗ Tổ và 30/4-1/5

Cùng với đó, Hà Nội yêu cầu các đơn vị cơ sở treo cờ Tổ quốc tại cơ quan, đơn vị, trường học theo quy định.Thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch theo chỉ đạo của thành phố Hà Nội, duy trì công tác ứng trực sẵn sàng triển khai các phương án, nhiệm vụ.

Trong thời gian nghỉ lễ, các đơn vị cần thực hiện nghiêm túc việc trực, bảo vệ cơ quan, trường học, phối hợp chặt chẽ với công an địa phương để có các biện pháp cần thiết nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối về cơ sở vật chất, trang thiết bị, phòng chống cháy nổ; tuyên truyền, giáo dục học sinh về nếp sống văn minh, thanh lịch, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông.

Học sinh không được tham gia đua xe, cổ vũ đua xe trái phép đồng thời thực hiện nghiêm túc quy tắc ứng xử nơi công cộng.

Sau nghỉ lễ, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các trường ổn định ngay nề nếp, đảm bảo các hoạt động dạy và học theo đúng hướng dẫn.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Học sinh được nghỉ 7 ngày dịp lễ Giỗ Tổ và 30/4-1/5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO