Hà Nội: Hoãn việc cho trẻ lớp 1 - 6 nội thành đi học trở lại

Q. Chữ| 18/02/2022 18:33

BVCL - Chiều 18/2, UBND Hà Nội quyết định hoãn kế hoạch học trực tiếp từ 21/2 với trẻ tiểu học và lớp sáu cho đến khi có thông báo mới.

di-hoc.jpg
Học sinh Tiểu học Ngô Sĩ Kiện, huyện Thanh Trì trong ngày đi học lại hôm 10/2. Cấp tiểu học và lớp 6 ở ngoại thành Hà Nội trở lại trường sau Tết. Ảnh: Phạm Chiểu

Theo tờ trình chiều 18/2 của Sở Giáo dục và Đào tạo, gần đây, tình hình Covid-19 tại Hà Nội diễn biến phức tạp, số ca lây nhiễm cộng đồng tăng. Ngoài dịch bệnh, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh với cường độ mạnh, Hà Nội sẽ có những ngày rét hại, khiến phụ huynh lo lắng khi cho con trở lại trường. Chưa kể, tỷ lệ phụ huynh đồng thuận trong việc để con học trực tiếp chưa cao.

Với những lý do trên, để đảm bảo an toàn và sức khỏe của học sinh, UBND thành phố đã phê duyệt đề xuất của Sở, cho 400.000 học sinh lớp 1-6 ở 12 quận nội thành tiếp tục học trực tuyến đến khi có thông báo mới.

Trước đó nhiều phụ huynh lưỡng lự trước thông báo học trực tiếp từ 21/2 của thành phố. Tại nhiều trường tiểu học, tỷ lệ phụ huynh đồng ý cho con trở lại chỉ ở mức hơn 50%, có những lớp của khối 1-2 chưa đến 30%. Nhiều bố mẹ cho biết, lý do chưa muốn con đến trường liên quan đến số ca nhiễm đang tăng. Nếu đi học và mắc bệnh, không chỉ con phải ở nhà, bố mẹ cũng nghỉ chăm con, gây bất tiện và xáo trộn công việc và cuộc sống gia đình.

Từ tháng 5/2021, hơn 2,2 triệu học sinh phổ thông và trẻ mầm non ở Hà Nội dừng đến trường vì Covid-19 bùng phát. Sau nửa năm, thành phố dần cho học sinh trở lại với quy mô và thời điểm khác nhau,

Học sinh khối 9 tại 18 huyện, thị ngoại thành là những em đầu tiên được trở lại trường, từ tháng 11/2021. Hai tuần sau, học sinh khối 12 cũng học trực tiếp. Đến ngày 8 và 10/2, thành phố lần lượt cho học sinh từ lớp 7 đến 11, tiểu học và lớp sáu học trực tiếp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Hoãn việc cho trẻ lớp 1 - 6 nội thành đi học trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO