Hà Nội: Hệ thống siêu thị Tomita Mart bán hàng nhập lậu?

Tú Lê – Đình Thuần| 07/04/2021 16:56

BVCL - Báo Công Lý nhận được phản ánh của bạn đọc về việc trong hệ thống siêu thị Tomita Mart trên địa bàn Hà Nội bày bán nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không tem nhãn phụ tiếng Việt, có dấu hiệu hàng nhập lậu, hàng trốn thuế.

anh-1.jpg
Cơ sở 1 của hệ thống siêu thị Tomita

Theo phản ánh, siêu thị Tomita Mart – Thực phẩm cao cấp thuộc chuỗi siêu thị Tomita Mart ở khu vực các quận của Thủ đô, từ lâu đã bày bán nhiều mặt hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có tem nhãn phụ bằng tiếng Việt... Điều này gây nghi ngờ lớn cho người tiêu dùng.

Theo tìm hiểu của phóng viên (PV), hệ thống Siêu thị Tomita Mart thuộc quyền sở hữu của Công ty CP Trang trại Tomita Việt Nam là một trong những thương hiệu lớn với quy mô 6 cơ sở nằm trên khắp địa bàn Hà Nội. Hệ thống này có tới 5 siêu thị đang hoạt động và 1 siêu thị sắp đi vào hoạt động.

Cả hệ thống siêu thị được Công ty CP Trang trại Tomita Việt Nam tiến hành quảng cáo bán hàng rầm rộ tại trang Facebook với tên gọi “Tomita Mart” cùng trang Web tên miền là http://www.tomitamart.vn/. Trên Facebook của hệ thống Tomita Mart giới thiệu “Hệ thống siêu thị thực phẩm cao cấp, chuyên cung ứng thực phẩm hữu cơ, thực phẩm cao cấp cho trường học và gia đình có con nhỏ”; còn ở trang Web quảng cáo sản phẩm, phần Chứng chỉ & chứng nhận nêu rõ: “100% sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có chứng nhận/chứng chỉ”.

Ghi nhận thực tế tại cơ sở 1 (Tầng 1 CC1 Hà Đô Parkside, Khúc Thừa Dụ, P. Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy) và cơ sở 2 (N8A5 Nguyễn Thị Thập, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân), PV thấy cả 2 siêu thị đều bày bán nhiều hàng hóa, nhãn mác sản phẩm ghi bằng chữ nước ngoài, không có tem nhãn phụ tiếng Việt. Phần lớn các mặt hàng không tem nhãn phụ là những sản phẩm sữa bột dành cho mẹ và bé, mỹ phẩm, sữa tắm, dầu gội, nước ngọt, đồ hộp, bánh kẹo, mì ăn liền, dầu ăn trẻ em…

anh-2.jpg
Hàng nước ngoài “xách tay” ngập tràn trong siêu thị.

Đáng nói, cả 2 siêu thị còn bày bán những hộp ruốc thịt và lạc rang không hề tem nhãn, ngày sản xuất, hạn sử dụng mà chỉ có duy nhất một chiếc tem mang thương hiệu của hệ thống siêu thị Tomita Mart. Sản phẩm ruốc thịt lợn, lạc rang được nhân viên bán hàng quảng cáo là mặt hàng do chính công ty sản xuất.

Trong vai người có nhu cầu muốn tìm mua, lựa chọn sản phẩm sữa bột dành cho trẻ em, PV được nhân viên bán hàng giới thiệu rất nhiều loại sữa, hãng sữa với những dòng chữ nước ngoài in trên sản phẩm. Thắc mắc việc các sản phẩm sữa bao bì toàn chữ nước ngoài, không có tiếng Việt hay tem nhãn phụ bằng tiếng Việt thì nhân viên bán hàng cho hay, đây đều là những sản phẩm xách tay từ nước ngoài, không phải là hàng liên doanh nên không có tiếng Việt.

Để tìm hiểu thêm, PV đã đề nghị làm việc với Công ty CP Trang trại Tomita Việt Nam và được bà Quỳnh Lê – Phụ trách văn thư lần đầu nói “sếp đi vắng”, lần sau né tránh, không tiếp báo chí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Hệ thống siêu thị Tomita Mart bán hàng nhập lậu?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO