Hà Nội dừng cách ly với người đến từ nước có chủng Omicron

T. Trang| 31/12/2021 18:54

BVCL - Từ ngày mai (1/1), người nhập cảnh từ quốc gia có chủng Omicron tới Hà Nội sẽ không phải cách ly tập trung như quy định trước đó.

Nếu người nhập cảnh đã tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh, thì trong 3 ngày đầu kể từ ngày nhập cảnh phải tự theo dõi sức khoẻ tại nơi lưu trú.

Nếu chưa tiêm vaccine, hoặc tiêm chưa đủ liều thì cách ly tại nơi lưu trú trong 7 ngày kể từ ngày nhập cảnh. Nếu kết quả xét nghiệm âm tính, tiếp tục theo dõi sức khoẻ đến hết 14 ngày.

khachnhapcanh-1640924075982133537796.jpeg
Ảnh minh họa

Trước đó ngày 27/12, Phó Chủ tịch UBND Hà Nội Chử Xuân Dũng ký ban hành kế hoạch ứng phó với biến chủng Omicron trên địa bàn thành phố.

Hà Nội yêu cầu các đơn vị cách ly, theo dõi sức khỏe, lấy mẫu xét nghiệm và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định phòng, chống dịch. Đối với các chuyến bay có hành khách đến từ quốc gia có sự xuất hiện của biến thể Omicron, bắt buộc cách ly tập trung, bất kể đã tiêm vaccine hoặc đã mắc COVID-19 trước đó.

Khi phát hiện các trường hợp nhiễm biến thể Omicron đầu tiên tại thành phố, UBND Hà Nội yêu cầu tập trung điều tra truy vết tìm nguồn lây ban đầu và người tiếp xúc gần để khẩn trương dập dịch, cắt đứt chuỗi lây nhiễm. Tùy theo mức độ lây lan và gây bệnh nặng của biến thể, Hà Nội sẽ triển khai các biện pháp kiểm soát dịch tương ứng như truy vết, cách ly tập trung nghiêm ngặt đối với người tiếp xúc gần (F1).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội dừng cách ly với người đến từ nước có chủng Omicron
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO