Hà Nội chưa quyết định thời gian học sinh đi học

T.Phương (T/h)| 26/02/2021 20:03

BVCL - Chiều 26/2, tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, phó chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết chưa quyết định thời gian cho học sinh trở lại trường, đang báo cáo xin ý kiến Thường trực Thành ủy và Bộ GD-ĐT.

Tại cuộc họp trực tuyến Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Hà Nội với các quận huyện, phường xã, ông Chử Xuân Dũng, Phó chủ tịch UBND thành phố cho biết, những ngày sắp tới, khi thành phố thống nhất cho học sinh, sinh viên tới trường, thì nguy cơ dịch bệnh cao hơn.

Về thời gian chính xác cho học sinh, sinh viên quay lại trường, UBND TP Hà Nội có văn bản xin ý kiến Thường trực Thành ủy và Bộ Giáo dục và Đào tạo. Khi nào các đơn vị quyết định, thành phố sẽ có thông báo cụ thể.

"Lịch học sinh, sinh viên quay trở lại trường thành phố sẽ thông báo sau. Nhưng thành phố sẽ chia các thời điểm khác nhau cho học sinh, sinh viên tới trường. Cụ thể, học sinh mầm non, phổ thông quay trở lại trước; sau đó là các trường nghề và sinh viên các trường đại học", ông Dũng cho hay.

ns18.jpg

Trước đó, sau kỳ nghỉ tết, khi dịch bệnh bùng phát, ngày 15/2 UBND TP Hà Nội quyết định cho học sinh nghỉ học tiếp từ 17/2 đến hết 28/2, các đơn vị tổ chức dạy học trực tuyến để đảm bảo chương trình học tập.

Tuy nhiên, mới đây Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã đề xuất cho học sinh đi học trở lại từ ngày 2/3, bởi đến ngày 2/3 là thời điểm kết thúc 15 ngày trên địa bàn TP Hà Nội không ghi nhận ca mắc COVID-19 ngoài cộng đồng.

Đặc biệt, dự kiến ngày 1/3 cũng là thời điểm Hà Nội gỡ bỏ khu vực phong tỏa, cách ly cuối cùng tại Hà Nội.

Trước khi học sinh trở lại trường, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các đơn vị, nhà trường chủ động phối hợp với cơ quan y tế vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp học; bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế như hệ thống nước sạch, xà phòng, nước sát khuẩn tay, khẩu trang... Thời gian hoàn thành các công việc này trước ngày 1/3.

Sở cũng khuyến nghị học sinh, giáo viên thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang đúng cách; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng; không dùng chung các đồ dùng cá nhân; bỏ rác đúng nơi quy định; tổ chức khử khuẩn, vệ sinh các bề mặt thường xuyên tiếp xúc, khu vực rửa tay, nhà vệ sinh, cầu thang, phương tiện đưa - đón học sinh. Hạn chế phụ huynh học sinh, người không có nhiệm vụ vào trong trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội chưa quyết định thời gian học sinh đi học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO