Hà Nội: 5 địa điểm cắm trại lý tưởng cho du khách

Thu Hường – Kỳ Duyên| 29/12/2021 10:26

BVCL - Với lợi thế là không gian mở, thời gian du lịch ngắn ngày nhưng tạo cảm giác thư giãn cho du khách sau những ngày học tập và làm việc mệt mỏi, cắm trại đã trở thành lựa chọn lý tưởng cho những cuộc hội họp gia đình, bạn bè. Sau đây là 5 gợi ý hoàn hảo về địa điểm cắm trại hot nhất tại Hà Nội.

Núi Hàm Lợn

Núi Hàm Lợn (thuộc dãy núi Độc Tôn, Sóc Sơn) được xem là một địa điểm cắm trại tại Hà Nội quen thuộc dành cho những du khách thích được hoà mình vào thiên nhiên. Nơi đây có sự hòa quyện của núi, đồi nhỏ, hồ và không gian bao quanh bởi những triền xanh mênh mang.

hinh-1.png
Được yêu thích bởi sự hoang sơ, Hàm Lợn sẽ là 1 lựa chọn lý tưởng cho những vị khách muốn được hoà mình vào thiên nhiên

Cắm trại Hàm Lợn không có quá nhiều các dịch vụ du lịch hay vui chơi. Tất cả những gì bạn cần làm là sáng tạo những ý tưởng cắm trại ở một không gian thiên nhiên với khung cảnh khá hoang sơ.

Núi Trầm

Thuộc xã Phụng Châu huyện Chương Mỹ, Núi Trầm (Tử Trầm San) được mệnh danh là cao nguyên đá khổng lồ nổi tiếng ở ngoại thành Hà Nội. Thiên nhiên hùng vĩ, nguyên sơ nổi bật với những tảng đá lớn hình thù sinh động là điểm nhấn tạo nên vẻ đẹp khó quên của núi Trầm.

hinh-2.jpg
Với địa hình độc đáo, Núi Trầm thu hút những du khách ưa thích sự mạo hiểm và mới lạ cho chuyến cắm trại của mình

Đến núi Trầm, bạn có thể tha hồ ngắm nhìn những khóm hoa nở rộ trên những mỏm đá trắng ở vách núi. Tất cả hòa quyện trong bầu trời mây sương huyền ảo tạo nên vẻ đẹp hữu tình, đầy thơ mộng. Phía xa xa là những cánh đồng lúa bạt ngàn sắc xanh cùng những căn nhà nhỏ đơn sơ, mộc mạc, rất đỗi yên bình.

Khu du lịch Đồng Mô

Khu du lịch Đồng cách trung tâm Hà Nội khoảng 40 km về phía Tây, nằm trong quần thể Làng văn hóa du lịch các tộc Việt Nam. Với 21 hòn đảo lớn nhỏ nằm trên mặt hồ có diện tích khoảng 1200ha, xung quanh được bao phủ bởi những đồng cỏ rộng lớn cùng hàng cây xanh mát, tạo nên bầu không khí vô cùng trong lành và bình yên.

hinh-3-08.35.12.jpg
Không chỉ sở hữu một không gian rộng rãi phù hợp cho cắm trại, Đồng Mô còn có vô vàn các dịch vụ giải trí đầy thú vị

Đến với Đồng Mô, bạn không chỉ trải nghiệm hoạt động cắm trại, đốt lửa trại, mà còn được tham gia các trò chơi teambuiliding phổ biến như: đua bè cướp cờ, đoàn tàu, 5 người 5 chân...

Công viên Yên Sở

Đây được xem là công viên xanh lớn nhất thành phố với tổng diện tích lên tới 323 ha, riêng hồ nước và cây xanh chiếm tới 280 ha. Với lợi thế là những đổi cỏ xanh bát ngát, công viên Yên Sở chính là địa điểm cực kỳ lý tưởng cho những chuyến dã ngoại cùng bạn bè và gia đình mà bạn không cần phải đi quá xa.

hinh-4.jpg
Công viên Yên Sở - địa điểm lý tưởng cho những chuyến cắm trại, picnic cuối tuần

Chẳng cần chuẩn bị công phu, chỉ cần một tấm thảm sạch sẽ, chút đồ ăn, nước uống, món bánh trái yêu thích rồi chọn một gốc cây cổ thụ um tùm là bạn đã có thể tận hưởng được một buổi picnic thật tuyệt vời và đáng nhớ rồi.

Ngoài ra, công viên Yên Sở còn có rất nhiều trò chơi thú vị để phục vụ nhu cầu giải trí và thư giãn của mọi người như: đạp xe đạp, đạp vịt trên hồ, thuê du thuyền ngắm cảnh, thử thách tại khu vườn mê cung hay tham quan không gian triển lãm các tác phẩm nghệ thuật…

Bãi đã sông Hồng

Bãi đá sông Hồng là một trong những địa điểm cắm trại nổi tiếng nhất ở Hà Nội với vô vàn những vườn hoa cúc họa mi, hướng dương, cải vàng... rực rỡ khoe sắc.

hinh-5.jpg
Khu cắm trại Bãi đá sông Hồng trong buổi chiều tà

Đi xa khỏi khu vực trồng hoa, bạn sẽ được chào đón bởi một thảm cỏ xanh bằng phẳng trải dài mênh mông cùng cánh đồng cỏ lau trắng ngút ngàn tựa xứ sở cổ tích mộng mơ.

Đặc biệt là hiện nay khi đến điểm picnic này bạn còn có thể được đắm chìm trong những buổi ca nhạc aucoustic ấn tượng, thưởng thức những món ăn đa dạng thơm ngon và nhâm nhi ly cocktail mát lạnh dưới không gian lung linh ánh đèn đầy lãng mạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: 5 địa điểm cắm trại lý tưởng cho du khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO