Hà Nội: 4 người trong gia đình tại Times City đều dương tính SARS-CoV-2

23/05/2021 19:08

BVCL - Bố mẹ và em trai của bệnh nhân là nam học sinh lớp 5 sinh sống tại Park 11, Times City cũng đã có kết quả khẳng định dương tính SARS-CoV-2.

Cụ thể, theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội, các trường hợp này là:

Anh N.M.C., sinh năm 1985 (bố bệnh nhân C.). Anh C. là quản lý công ty tư nhân về thiết bị máy tính, điện tử (công ty gồm 4 người, địa chỉ tại Đại Kim, Hoàng Mai).

Chị Đ.B.L., sinh năm 1985 (mẹ của bệnh nhân C.) là nhân viên làm việc ở công ty có địa chỉ tại Phạm Sư Mạnh, Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

Bé trai N.M.D., sinh năm 2013 (em ruột bệnh nhân C.), hiện tại đang ở với ông bà ngoại tại Khu đô thị Việt Hưng, Long Biên.

Hà Nội: 4 người trong gia đình tại Times City đều dương tính SARS-CoV-2 - 1

Lực lượng chức năng có mặt trong khu vực phong tỏa tòa Park 11, Times City.

Qua điều tra dịch tễ, xác định lịch trình của gia đình này như sau:

Ngày 28/4-2/5, cháu N.V.C. được gia đình cho về quê nội ở An Lão, Hải Phòng chơi (Đi bằng xe riêng của gia đình). Ngày 3/5 thì quay lại Hà Nội.

Từ 4/5 đến nay, cháu C. được nghỉ học ở nhà, học online.

Do nhà trường thông báo sẽ làm xét nghiệm miễn phí cho học sinh của toàn trường theo nhu cầu tự nguyện không bắt buộc, nên gia đình đã đăng ký cho cháu C. đi làm xét nghiệm Covid-19 miễn phí tại Bệnh viện Vinmec. Mặt khác, do đêm 20/5, C. xuất hiện sốt nhẹ khoảng 38 độ C sau đó khỏi, không kèm theo các triệu chứng khác nên sáng 22/5, trẻ được mẹ cho đến Bệnh viện Vinmec làm xét nghiệm Covid-19. Sau đó, C. được gia đình cho về quê nội tại An Lão, Hải Phòng chơi.

Khoảng 1h30 sáng 23/5, Bệnh viện Vinmec thông báo cháu C. kết quả xét nghiệm dương tính.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, TTYT quận Hoàng Mai đã lấy 2 mẫu F1 của cháu C. là bố và mẹ để chuyển lên CDC xét nghiệm, đồng thời tiếp tục phối hợp với Ban quản lý tòa nhà để tiến hành điều tra truy vết người tiếp xúc gần với bệnh nhân để tiến hành lấy mẫu cách ly theo quy định. TTYT Hoàng Mai thực hiện phong tỏa tạm thời tầng 15, lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ cư dân tại tầng 15 (tổng số 65 mẫu) gửi CDC Hà Nội xét nghiệm.

TTYT Long Biên cũng lấy 3 mẫu F1 của cháu C. là em trai D. và ông bà ngoại ngay trong đêm để chuyển lên CDC Hà Nội xét nghiệm, đồng thời tiếp tục điều tra rà soát người tiếp xúc gần.

Trong ngày, bố, mẹ và em trai bệnh nhân C. có kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Bên cạnh đó, theo CDC Hà Nội, mẹ của em bé người Ấn Độ dương tính SARS-CoV-2 tại Park 9, Times City cũng đã có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính. Bệnh nhân này là bà N.B, sinh năm 1986, quốc tịch Ấn Độ.

Qua điều tra dịch tễ xác định 2 mẹ con nhập cảnh từ Ấn Độ về Việt Nam ngày 24/4, được cách ly tập trung 21 ngày tại Hải Phòng đến ngày 15/5, sau đó về cách ly tại nhà ở địa chỉ Park 9, Times City.

Ngày 22/5, 2 mẹ con đến Bệnh viện Vinmec để lấy mẫu xét nghiệm để kết thúc cách ly cho kết quả dương tính SARS-CoV-2. Kết quả xét nghiệm lại của 2 bệnh nhân tại CDC Hà Nội khẳng định dương tính.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: 4 người trong gia đình tại Times City đều dương tính SARS-CoV-2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO