Hà Nam: Học sinh các cấp nghỉ học đến hết ngày 9/5

T.Phương (T/h)| 03/05/2021 06:01

BVCL - UBND tỉnh Hà Nam có công văn chính thức đồng ý cho học sinh các cấp ở tỉnh nghỉ học từ ngày 3/5 đến hết ngày 9/5. Các trường sẽ dạy học trực tuyến theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT.

Theo công văn số 1028/UBND-KGVX ngày 1/5 của UBND tỉnh, chủ tịch UBND tỉnh đã đồng ý cho trẻ mầm non, học sinh các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ ngày 3/5 đến hết ngày 9/5 để phòng, chống dịch COVID-19 (ngay sau dịp nghỉ lễ).

Trong thời gian học sinh không đến trường, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Hà Nam yêu cầu các trường tổ chức dạy học trực tuyến (học online) dưới sự hướng dẫn của thầy, cô giáo để đảm bảo kế hoạch dạy và học của ngành. Đến hết ngày 9/5, Sở sẽ căn cứ tình hình diễn biến của dịch bệnh để có kế hoạch tiếp theo.

phun-khu-khuandx.png
Học sinh các cấp tỉnh Hà Nam sẽ chuyển sang học trực tuyến trong 1 tuần sau dịp nghỉ lễ. Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Hà Nam yêu cầu Sở GD&ĐT phối hợp Sở Lao động, thương binh và xã hội, UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn chỉ đạo tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định; cập nhật thông tin liên quan đến sức khỏe của cán bộ, giáo viên, học sinh hằng ngày trong thời gian nghỉ học; chỉ đạo, hướng dẫn các hoạt động chuyên môn, nhất là ôn tập kiến thức cho học sinh cuối cấp kịp thời, hiệu quả, đúng hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

Trường hợp học sinh tỉnh Hà Nam phải nghỉ học dài hơn 1 tuần lễ, Sở sẽ kiến nghị Bộ GD&ĐT cho phép lùi thời gian kết thúc năm học.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Hà Nam cho biết, trong số các trường hợp mắc COVID-19 của tỉnh, có 1 ca nhiễm là học sinh trên địa bàn. Sở GD&ĐT Hà Nam đã yêu cầu các cơ sở giáo dục, các phòng giáo dục theo dõi sát sao tình hình sức khỏe của học sinh, của giáo viên liên quan, nhất là những trường hợp F1, F2 là học sinh, giáo viên thì sẽ phải có báo cáo hằng ngày về Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của tỉnh và Sở GD&ĐT, Sở Y tế tỉnh để nắm rõ tình hình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nam: Học sinh các cấp nghỉ học đến hết ngày 9/5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO