Góc khuất tội ác của nhóm bị cáo tra tấn nạn nhân tới sẩy thai

Văn Kỳ | 26/01/2021 14:36

BVCL - Sau khi khống chế trói nạn nhân tại nhà riêng, nhóm bị cáo thay nhau dùng những hành vi dã man để tra tấn, hậu quả khiến nạn nhân sẩy thai. Tại Tòa, hành vi tội ác của nhóm bị cáo được làm rõ.

nhom-bi-cao-w1250-h938.jpg

Nhóm bị cáo tại Toà 

Sau quá trình điều tra, VKS truy tố, cuối cùng các bị cáo trong vụ án là: Nguyễn Minh Dũng, Trần Nhật Khang và Nguyễn Thị Ngọc Huyền (em ruột Dũng) bị TAND huyện Bình Chánh đưa ra xét xử về các tội “Bắt giữ người trái pháp luật” và “cố ý gây thương tích”, “tàng trữ trái phép chất ma túy”. Nạn nhân trong vụ án là chị Hồ Như Ý (thời điểm bị hại mới 18 tuổi, đang mang thai tháng thứ sáu) do bị tra tấn dã man đã phải sinh con và thai nhi tử vong ngay lúc lọt lòng. Vụ án gây chấn động dư luận, điều đáng nói, nạn nhân và nhóm bị cáo có mối quan hệ quen biết nhau và không có mâu thuẫn. Vậy, câu hỏi đặt ra là vì sao nhóm bị cáo lại gây tội ác dã man như vậy? Tại phiên tòa, hành trình tội ác của nhóm bị cáo dần hé lộ nguyên do.

Theo cáo trạng của VKS truy tố, khoảng 13h ngày 19/3/2019 chị Hồ Như Ý đến nhà Nguyễn Minh Dũng và Nguyễn Thị Ngọc Huyền ở ấp 1B, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh chơi. Khoảng 18h cùng ngày thì chị Ý về nhưng Dũng chỉ đạo Huyền và Khang ngăn lại. Dũng giữ chị Ý nhằm mục đích gây sức ép yêu cầu anh Hồ Văn Lương đến nói chuyện vì Dũng cho rằng, anh Lương đang nợ tiền Dũng chưa trả. Huyền nhiều lần nhắn tin, gọi điện buộc anh Lương tới nhưng không được, cả nhóm quyết định giữ chị Ý lại không cho về nhà.

 Tại đây, dù biết chị Ý mang thai tháng thứ 6 rất nguy hiểm nhưng nhóm bị cáo vẫn dùng những đòn tra tấn vô cùng dã man. Cụ thể, Khang dùng dây dù trói chị ý, đốt pháo nổ ném vào người chị Ý, dùng chân đá vào bụng, dùng bình ga mini bật lửa khò thẳng vào người, dùng nước mở to xịt thẳng vào người nạn nhân. Mặc dù chị Ý đau đớn van xin tha cho đứa con vô tội trong bụng nhưng bị cáo Khang đều bỏ ngoài tai. Tương tự, bị cáo Huyền cũng dùng tay, cây gỗ và sợi dây xích bằng sắt đánh vào người chị Ý. Man rợ hơn, bị cáo còn đốt nhựa cho nóng chảy rồi nhỏ từng dọt lên người chị Ý, sau đó dùng bình ga đốt 2 bàn tay, bàn chân nạn nhân, khiến nạn nhân khóc thét, van xin trong đau đớn.

Đến khoảng 20h ngày 10/4/2019, chị Ý vừa thoát ra ngoài mục đích kêu cứu thì bị Dũng và Huyền phát hiện đưa ngược vào nhà, hai bị cáo này tiếp tục dùng gậy gỗ và ống tuýp sắt đánh tiếp. Khoảng 21h cùng ngày, chị Ý đau đớn nên bò vào nhà vệ sinh sinh con. Lúc này bị cáo Dũng và Huyền phát hiện nên đã đến một phòng khám ở gần đó thuê 2 y tá đến để hộ sinh. Hai y tá phát hiện thai nhi sinh ra đã chết nên sơ cứu xong, khuyên chị Ý đến bệnh viện để được chăm sóc rồi ra về.

Khoảng 22h cùng ngày, Nguyễn Thị Hồng Hạnh (sống như vợ chồng với Dũng) biết sự việc nên gọi điện cho bà Trần Thị Sương (ngụ Quận 6) là mẹ ruột của Dũng đến để “xử lý” thai nhi. Bà Sương đến nhà Dũng và cùng Khang bỏ xác thai nhi vào túi rồi đem đến vứt sau chùa Long Thạnh (phường Tân Tạo, quận Tân Bình). Lúc này chị Ý ra máu và nguy kịch, nhóm bị cáo liền gọi taxi đưa vào Bệnh viện Nguyễn Tri Phương cấp cứu sau đó trốn thoát. Qua giám định thương tật cho thấy, chị Ý thương tật 69%.

 Ngày 11/4/2019, bệnh viện báo tin thì cha ruột chị Ý là ông Hồ Văn Hà mới biết đến bệnh viện chăm sóc, sau khi được kể sự việc, ông Hà đã tới Công an Vĩnh Lộc B trình báo sự việc. Cơ quan công an triệu tập các bị cáo và khởi tố vụ án hình sự, bắt khẩn cấp các đối tượng sau đó. Quá trình điều tra, nhiều góc khuất vụ việc được hé lộ. Theo đó, cơ quan công an khám xét nơi ở của bị cáo Dũng và Huyền, cơ quan điều tra đã thu giữ nhiều ma túy, dụng cụ sử dụng ma túy đá, dao tự chế, dây xích sắt, còng số 8, 45 quả pháo, hai khẩu súng tự chế và 49 viên đạn. Cơ quan điều tra thu giữ tại nơi ở của Dũng công cụ phân chia ma túy như cân tiểu ly, máy ép nhựa, túi nylon. Anh trai của bị hại Ý cũng khai năm lần mua ma túy của Dũng, mỗi lần 200.000 đồng, có lần Khang là người giao. Tuy nhiên, VKS cho rằng Dũng và Khang không thừa nhận việc mua bán, còn anh của bị hại Ý đi đâu không rõ nên không làm rõ được.

Tại phiên tòa ngày 14/1, Huyền và Khang khai việc đánh đập dã man bị hại là theo sự chỉ đạo của Dũng nhằm tạo áp lực buộc anh của bị hại đến trả nợ, do bị hại ăn cắp tiền. Tuy nhiên, HĐXX bác nội dung này, do chị Ý bị khống chế, bị trói nên không thể trộm tiền được. HĐXX nhận định, bị cáo Huyền có nhiều tình tiết tăng nặng như biết rõ việc tra tấn sẽ gây tổn thương cho bị hại nhưng vẫn làm. Khi bị bắt, bị cáo Huyền đang tại ngoại chờ thụ án 15 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy. 

Trình bày tại tòa, chị Ý chỉ rõ chính Dũng là người trói, đánh, đá và chứng kiến cảnh cô sẩy thai. Đánh xong, Dũng còn gọi video, chụp ảnh gửi cho anh cô để gây áp lực đòi nợ. Suốt nhiều ngày chị bị nhốt, khống chế và chịu nhiều đòn tra tấn của nhóm đối tượng. Chị biết rõ tình trạng sức khỏe của mình, nhiều lần van xin buông tha nhưng không thành. Đến lúc chị cảm nhận con mình sắp ra nên báo cho nhóm bị cáo biết nhưng nhóm này vẫn đánh đập vào bụng chị. Chị Ý đề nghị HĐXX xử lý thỏa đáng về những tội ác mà các bị cáo đã gây ra cho mình. 

Quan điểm của VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt Dũng 27-30 năm tù, Huyền 15-18 năm tù, Khang 13-15 năm tù về các tội danh bị truy tố. Tuy nhiên, quá trình xét xử, HĐXX cho rằng, trong vụ án trên có sự xuất hiện của bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh (người sống chung như vợ chồng với Dũng) và bà Trần Thị Sương (mẹ ruột Dũng) báo tin và hỗ trợ mang xác thai nhi đi vứt nên HĐXX cho rằng hai cá nhân là đồng phạm. Sau khi xem xét, HĐXX cho rằng, để không bỏ lọt tội phạm nên quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Góc khuất tội ác của nhóm bị cáo tra tấn nạn nhân tới sẩy thai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO