Giết người, cướp tài sản rồi ném xác ven đường

Minh Uyên| 12/10/2020 15:49

(BVCL) Công an tỉnh Yên Bái đã bắt giữ Lường Văn Tiến (SN 1987, trú tại xã Sơn Lương, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái) để làm rõ hành vi giết người, cướp tài sản.

Tiến được xác định là nghi phạm gây ra vụ sát hại một nam thanh niên để cướp tài sản rồi ném xác ở ven đường vào ngày 9/10 vừa qua.

Như trước đó đã đưa tin, khoảng hơn 17h15 ngày 9/10, chính quyền địa phương nhận được tin báo của người dân về việc phát hiện thi thể một thanh niên nằm ở ven Quốc lộ 32, đoạn qua địa bàn thôn Dõng, xã Sơn Lương, huyện Văn Chấn (Yên Bái).

Thời điểm được phát hiện, nạn nhân vẫn mặc quần áo, đầu đội mũ bảo hiểm, vùng bụng có nhiều vết đâm và cổ có vết cắt.

Giết người, cướp tài sản rồi ném xác ven đường

Nghi phạm Lường Văn Tiến tại cơ quan Công an

Nhận được thông tin, chính quyền xã Sơn Lương đã cử cán bộ bảo vệ hiện trường để Công an huyện Văn Chấn và các đơn vị nghiệp vụ liên quan của tỉnh Yên Bái tiến hành khám nghiệm tử thi. Danh tính nạn nhân được xác định là anh Giàng A L (SN 1999, trú tại xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái). 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Công an xác định đây là vụ án giết người, cướp tài sản và nghi phạm là Lường Văn Tiến (SN 1987, trú tại xã Sơn Lương, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái).

Sau 48 giờ truy bắt, khoảng 23 giờ ngày 11/10, lực lượng Công an đã bắt giữ Lường Văn Tiến khi đang trốn tại tỉnh Thái Nguyên. 

Tại cơ quan Công an, Lường Văn Tiến bước đầu khai nhận đã thực hiện hành vi giết người để cướp tài sản, gồm một chiếc xe máy nhãn hiệu Honda biển kiểm soát 21 K1-380.12 và chiếc điện thoại thông minh nhãn hiệu OPPO cùng một số giấy tờ.

Được biết, Lường Văn Tiến là người có tiền sử nghiện ma túy lâu năm, nhiều lần chính quyền địa phương đưa đi cai nghiện bắt buộc nhưng khi về địa phương vẫn tái nghiện.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giết người, cướp tài sản rồi ném xác ven đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO