Giải đáp vướng mắc trong công tác xét xử, giải quyết các loại vụ án

Mai Đỉnh | 29/03/2022 09:41

BVCL - Thực hiện chỉ đạo của Ban Cán sự đảng, lãnh đạo, Hội đồng Thẩm phán TANDTC, chiều 28/3, TANDTC tổ chức Hội nghị trực tuyến giải đáp vướng mắc trong công tác xét xử, giải quyết các loại vụ án cho Thẩm phán và các chức danh tư pháp khác trong TAND.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí Thư trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình chủ trì Hội nghị.

giai-dap-xet-xu2.jpg
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí Thư trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình chủ trì Hội nghị.

Hội nghị thực hiện theo kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức TAND năm 2022, nhằm góp phần đảm bảo áp dụng thống nhất pháp luật, góp phần nâng cao công tác xét xử của các Tòa án. 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Chánh án Nguyễn Hòa Bình cho biết, thời gian qua, hình thức tổng kết thực tiễn xét xử, giải đáp thắc mắc trực tuyến được TAND các cấp đánh giá cao. Những giải đáp nhằm thống nhất nhận thức và tháo gỡ được nhiều khó khăn trong thực tiễn.

giai-dap-xet-xu3.jpg
Toàn cảnh Hội nghị

Theo Chánh án hình thức trả lời trực tuyến là một cách làm mới và được nhiều Tòa án địa phương chờ đợi. Hiện nay dịch Covid-19 trong nước cơ bản được kiểm soát và công chức, viên chức Tòa án cũng đã được tiêm vaccine nên những hoạt động trực tuyến như trên sẽ được duy trì nề nếp hơn.

giai-dap-xet-xu1.jpg
Hội nghị trực tuyến với gần 800 điểm cầu

Tại Hội nghị, Ban tổ chức nhận được gần 50 câu hỏi vướng mắc về hình sự, tố tụng hình sự, dân sự, tố tụng dân sự, kinh doanh thương mại, hành chính, hòa giải... từ các Tòa án trên khắp cả nước gửi về, phần lớn các vướng mắc đều được các Thành viên Hội đồng TANDTC trả lời ngay tại hội nghị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải đáp vướng mắc trong công tác xét xử, giải quyết các loại vụ án
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO