Gia Lai: Trang nghiêm lễ Thượng cờ tại Quảng trường Đại Đoàn Kết

Thùy Dung – Trần Sỹ| 19/05/2022 15:24

BVCL - Sáng 19/5, tại Quảng trường Đại Đoàn Kết (TP. Pleiku), đã ra lễ Thượng cờ nhân Kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2022) và 90 năm ngày thành lập tỉnh Gia Lai (24/5/1932-24/5/2022).

Tham gia buổi lễ có các đồng chí: Hồ Văn Niên-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Châu Ngọc Tuấn-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Võ Ngọc Thành-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Rah Lan Chung-Phó Bí thư Tỉnh ủy; cùng các cơ quan ban, ngành và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, lễ Thượng cờ đã diễn ra trang nghiêm, tràn đầy niềm tự hào trong ngày kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 90 năm ngày thành lập tỉnh Gia Lai. Đúng 7h sáng cùng ngày, các lực lượng vũ trang do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh điều hành. Các tổ Quốc kỳ, Quân kỳ đã rước cờ Tổ quốc và tiến hành nghi lễ thượng cờ. Trong giai điệu hào hùng của Quốc ca, lá cờ đỏ sao vàng từ từ được kéo lên trên cột cờ lớn trước Tượng đài Bác Hồ với các dân tộc Tây Nguyên.

anh-1-gia-lai-tin-ngay-19-5.jpg
anh-2-gia-lai-ngay-19-5.jpg
Một số hình ảnh không khí trang nghiêm của lễ Thượng cờ tại Quảng trường Đại Đoàn Kết

Lá cờ đỏ sao vàng tung bay trên Quảng trường Đại Đoàn Kết nhắc nhở mỗi chúng ta nhớ về thế hệ cha anh, những người đã ngã xuống để Tổ quốc có được nền độc lập, hòa bình hôm nay. Từ đó, khơi gợi lòng yêu nước và tự hào dân tộc trong mỗi người dân Việt Nam. Trước khi diễn ra nghi Lễ Thượng cờ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương, dâng hoa trước Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Quảng trường Đại Đoàn Kết.

3.png
anh-4-gia-lai-ngay-19-5.jpg
Một số hình ảnh tại buổi khai mạc triển lãm các thành tựu về chính trị, kinh tế, văn hóa của tỉnh Gia Lai

Sáng cùng ngày, trong khuôn khổ “Tuần lễ các sự kiện chào mừng 90 năm ngày thành lập tỉnh Gia Lai” từ ngày 19/5 đến 25/5, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch đã tổ chức triển lãm các thành tựu về chính trị, kinh tế, văn hóa của tỉnh Gia Lai. Nhằm giới thiệu, quảng bá đến người dân địa phương và du khách những nét đặc trưng về vùng đất, con người, di sản văn hóa tiêu biểu của tỉnh Gia Lai như: Di tích khảo cổ Quốc gia Rộc Tưng – Gò Đá, Quần thể di tích Tây Sơn Thượng Đạo, Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cao Nguyên Kon Hà Nừng và những thành tựu về chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội của tỉnh trong thời gian qua.

Triển lãm trưng bày khoảng 240 hình ảnh, bản trích, bản đồ, biểu tượng…Triển lãm đã thu hút được đông đảo mọi tầng lớp nhân dân, cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên và du khách trong và ngoài nước tham quan. Thông qua triễn lãm lần này là dịp để người dân và du khách được tìm hiểu và kết hợp quảng bá du lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Trang nghiêm lễ Thượng cờ tại Quảng trường Đại Đoàn Kết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO