Giả danh Đại úy công an, lừa chạy án tại ngoại

T.A t/h | 01/12/2020 18:17

BVCL - Cường tự nhận mình là công an, có nhiều mối quan hệ có thể chạy án tại ngoại cho người vi phạm pháp luật đang bị giam giữ.

Sáng ngày 1/12, Lãnh đạo Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Cầu Giấy cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ đối tượng giả danh Đại úy công an, chiếm đoạt tài sản nhiều lần của các bị hại với cách thức tinh vi.

Bằng việc mua quân phục, giày, tất, mũ bảo hiểm trên mạng xã hội, Nguyễn Minh Cường trú tại huyện Thanh Trì, Hà Nội tự nhận mình là công an, có nhiều mối quan hệ có thể chạy án tại ngoại cho người vi phạm pháp luật đang bị giam giữ. Tin lời Cường, một số người dân đã vay mượn tiền để nhờ đối tượng này chạy án, xin tại ngoại cho người thân đang bị giam giữ. Để tạo niềm tin cho bị hại, đối tượng này thường mang trang phục cảnh sát và nhận tiền ở gần trụ sở cơ quan công an.

giadanh-16067951198031315421083.jpg
Nguyễn Minh Cường và quân phục giả tại cơ quan điều tra

Qua điều tra, Công an quận Cầu Giấy xác định, Nguyễn Minh Cường hành nghề chạy xe ôm công nghệ, sau khi nhận tiền của các bị hại, đối tượng này đã tắt máy điện thoại và sử dụng số tiền để trả nợ, tiêu xài cá nhân.

Công an quận Cầu giấy thông báo ai là nạn nhân của đối tượng trên, hãy đến Phòng CSHS Công an quận Cầu giấy để phối hợp điều tra, truy thu số tài sản bị chiếm đoạt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giả danh Đại úy công an, lừa chạy án tại ngoại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO