Ghi nhận tổng 16 ca mắc COVID-19, Bắc Giang họp khẩn

Lâm Thanh| 09/05/2021 19:06

BVCL - Trước diễn biến tình hình dịch COVID-19 tại Bắc Giang, khi tính đến thời điểm hiện tại, Bắc Giang ghi nhận tổng cộng 16 ca mắc, UBND tỉnh Bắc Giang đã triệu tập họp khẩn.

Chùm ca bệnh này liên quan đến Khu công nghiệp Vân Trung huyện Việt Yên (8 người) và xã Phương Sơn huyện Lục Nam (8 người).

Đánh giá về tình hình dịch bệnh, Chủ tịch tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương cho rằng, chưa bao giờ Bắc Giang lại vào tình thế dịch phức tạp như hiện nay.

Theo đó, ông Dương yêu cầu phải thông tin rộng rãi tình hình dịch để người dân biết và cảnh giác, người dân có liên quan tự khai báo y tế. Đồng thời, cơ quan chức năng thần tốc điều tra, truy vết, huy động mọi lực lượng vào cuộc...

Bắc Giang kích hoạt bệnh viện dã chiến ở Bệnh viện Nội tiết tỉnh để sẵn sàng điều trị vài trăm bệnh nhân. Hiện, công suất thu dung điều trị bệnh nhân COVID-19 của tỉnh Bắc Giang khoảng 200 người...

"Đây là lần đầu tiên, tỉnh Bắc Giang điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, do đó Sở Y tế phối hợp với Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương hỗ trợ điều trị hiệu quả. Tăng cường các giải pháp bảo vệ bệnh viện, trung tâm y tế, cán bộ, nhân viên y tế", Chủ tịch Bắc Giang cho hay. 

Cuộc họp khẩn của Bắc Giang triển khai phòng chống dịch

Ông Dương cũng khẳng định, Bắc Giang sẽ áp dụng giãn cách xã hội với địa phương có nguy cơ cao, địa bàn nào có ca bệnh và nhiều F1 thì sẽ phong tỏa.

Cũng theo Chủ tịch tỉnh Bắc Giang toàn tỉnh dồn tổng lực cho nhiệm vụ chống dịch. Đây là thời điểm quan trọng để thực hiện các giải pháp kiềm chế, đẩy lùi dịch bệnh do đó không được chậm trễ bỏ lỡ thời cơ thần tốc truy vết, điều tra, xét nghiệm, khoanh vùng, cách ly, dập dịch.

Các huyện, TP thần tốc điều tra, truy vết các trường hợp F0 và người có yếu tố dịch tễ liên quan. Thực tế hiện nay, nhiều trường hợp F1 đã trở thành F0 nên cần điều tra diện rộng. Thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ (dự phòng, cách ly, điều trị tại chỗ; cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc men, dụng cụ phòng hộ theo yêu cầu tại chỗ; kinh phí tại chỗ; nhân lực tại chỗ).

Liên quan đến các ca bệnh, toàn tỉnh Bắc Giang đã rà soát được 251 trường hợp F1 và 241 trường hợp F2. Tuy nhiên, Theo nhận định của CDC do lịch trình di chuyển của các ca bệnh liên tục đến nhiều nơi nên số người có yếu tố dịch tễ rất đông và chưa truy vết được đầy đủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ghi nhận tổng 16 ca mắc COVID-19, Bắc Giang họp khẩn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO