Ghé thăm thác Bản Giốc Cao Bằng khi hè tới

Thu Trang - Ảnh sưu tầm | 06/04/2021 13:48

BVCL - Thác Bản Giốc (Cao Bằng) là một kì quan thiên nhiên tuyệt đẹp, một thắng cảnh mà thiên nhiên đã ban tặng cho người dân nơi đây. Vào khoảng thời gian tháng 3 đến tháng 5, thác chuyển mình như một cô gái đang ở độ xuân sắc vừa duyên dáng lại đầy ý tứ, hiền hòa và rất đỗi thanh bình.

Thác Bản Giốc bắt nguồn từ con sông Quây Sơn, là một địa điểm du lịch lý tưởng vào bất cứ mùa nào trong năm, đặc biệt là vào mùa hè tháng 3 đến tháng 5. Không cần phải có quá nhiều kinh nghiệm du lịch khi đến đây, dù lần đầu hay là lần thứ bao nhiêu cũng đều sẽ cảm nhận nhận được sự thân thuộc của núi rừng, sông nước và của con người nơi đây.

kinh-nghiem-du-lich-phuot-thac-ban-gioc.jpg

Trái ngược hoàn toàn với không khí oi bức của ngày hè, đến với thác Bản Giốc bạn sẽ được hòa mình vào không khí trong lành, mát mẻ, được ngắm nhìn thiên nhiên hùng vĩ và lắng nghe tiếng thác đổ ào ào cùng với tiếng chim hót, tựa như một bản giao hưởng của thiên nhiên.

d21c64b659073f6b534e11fa33179fc2.jpg

Dù là vào những ngày hè nắng nóng nhưng không khí nơi đây lại luôn dịu mát và ôn hòa. Mỗi sáng sớm, khi ánh mặt trời ló rạng, chiếu rọi qua làn hơi nước sẽ tạo nên một dải cầu vồng lung linh huyền ảo mà ai thấy cũng phải ngây ngất ngắm nhìn. Nằm phía bên dưới chân thác chính là mặt sông êm đềm với dòng nước trong xanh phản chiếu lại màu của bầu trời êm ả. Cùng với núi sông nơi đây, thác Bản Giốc từ lâu đã trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn bậc nhất của tỉnh Cao Bằng.

Cao Bằng không chỉ có thác Bản Giốc

Đến thác Bản Giốc đương nhiên thăm thác là chính rồi, tuy nhiên bạn có thể ghé thêm một số địa danh cách đó không xa.

Động Ngườm Ngao

he-thong-nhu-da-phan-chieu-anh-sang-vo-cung-lung-linh.jpg

Cách thác Bản Giốc chỉ khoảng 3km là động Ngườm Ngao với vẻ đẹp hoang sơ, mang đậm sắc màu huyền ảo. Bên trong động là hệ thống những nhũ đá mọc từ dưới lên và rủ từ trên xuống mang nhiều hình dạng độc đáo, phản chiếu ánh sáng lung linh.

Hồ Thang Hen

ho-thang-hen-thac-ban-gioc-cao-bang-viet-nam-kynghidongduong-vn-02.jpg

Hồ Thang Hen nằm cạnh thác Bản Giốc có phong cảnh đẹp và vô cùng thơ mộng của tỉnh Cao Bằng. Hồ Thang Hen nằm ở độ cao 1000m so với mặt nước biển, in bóng cây xanh vươn mình trên những vách đá. Mỗi ngày hồ có 2 đợt thủy triều lên xuống rất thú vị, nước thì quanh năm trong xanh màu ngọc bích.

ho-thang-hen-thac-ban-gioc-cao-bang-viet-nam-kynghidongduong-vn.jpg

Gần hồ Thang Hen còn có hồ Thăng Luông, giữa hồ nhô lên một quả núi mang phong cảnh rất hữu tình. Du khách có thể đi thuyền dạo chơi khám phá lòng hồ, đi từ hồ này sang hồ khác hoặc ngắm những ngôi nhà sàn lợp ngói máng của người dân địa phương ở đây.

Hang Pác Bó – suối Lenin

hang-pac-bo-1.jpg

Nổi tiếng và được nhiều du khách muốn đặt chân đến là suối Lenin cùng di tích hang Pác Bó – nơi Bác hồ đã từng làm việc và trực tiếp lãnh đạo cách mạng Việt Nam trong thời gian mới ở nước ngoài về. Đây cũng là một thắng cảnh đẹp với núi non, sông suối sơn thủy hữu tình.

pac-bo-cao-bang-viet-nam-kynghidongduong.vn-02-.jpg

Ngoài ra, còn một số địa danh khác nếu có thời gian bạn nên ghé qua cũng rất đẹp như: Nghiêu Sơn Lĩnh, Thành Bạch Mã, và hàng loạt di tích lịch sử như Kim Đồng, Vườn Cam, Pháo Đài,…

Du lịch thác Bản Giốc mùa hè có đặc sản gì?

ca-tram-huong-dac-san-nhat-dinh-phai-thu-khi-den-thac-ban-gioc.jpg
Cá Trầm Hương nướng đặc sản của thác Bản Giốc  

Thác Bản Giốc thuộc tỉnh Cao Bằng nên có đầy đủ các sản vật của nơi đây. Đặc biệt nhất là món cá Trầm Hương nướng của thác Bản Giốc. Cá nướng vẫn giữ được vị thơm của thịt cá, phảng phất mùi trầm dễ.

mon-nhong-ong.jpg
Một trong những món đặc sản của Cao Bằng
trung-hap-ruou-nep.jpg
Đặc sản trứng hấp rượu nếp
banh-khau-sli.jpg
Bánh khẩu sli

Ngoài ra, sản vật của tỉnh Cao Bằng cũng vô cùng phong phú để bạn thưởng thức như xôi trám, khẩu sli (bánh gạo nếp nổ), chè đắng, bánh cuốn, cơm lam, phở chua, khẩu phảng, vịt quay 7 vị, cháo nhộng ong… và đặc biệt là món bánh trứng kiến chỉ có vào khoảng tháng 4 tháng 5.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ghé thăm thác Bản Giốc Cao Bằng khi hè tới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO