Gel Subạc - Giải pháp an toàn cải thiện bệnh thủy đậu

PV| 30/06/2022 10:05

Thủy đậu (trái rạ) là bệnh truyền nhiễm do virus Varicella - Zoster gây nên. Bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi tuy nhiên trẻ em là đối tượng hay gặp nhất do sức đề kháng còn non nớt. Mức độ nguy hiểm của thủy đậu như nào? Giải pháp phòng ngừa và điều trị ra sao?

Triệu chứng bệnh thủy đậu

Nhận biết sớm các triệu chứng thủy đậu sẽ giúp bạn lựa chọn được phương pháp điều trị phù hợp. Dưới đây là biểu hiện thủy đậu thường gặp:

  • Giai đoạn ủ bệnh: Thường kéo dài từ 10-20 ngày, người bệnh không có bất kỳ dấu hiệu nào khác thường thậm chí không hề biết đã nhiễm bệnh.
  • Giai đoạn khởi phát: Xuất hiện triệu chứng nhức đầu, mệt mỏi, sốt nhẹ, mọc ban đỏ có đường kính vài milimet trong 24-48 giờ đầu tiên có biểu hiện bệnh. Một số trường hợp bị viêm họng, xuất hiện hạch sau tai.
  • Giai đoạn toàn phát: Người bệnh sốt cao, chán ăn, đau đầu, đau cơ. Các nốt ban đỏ bắt đầu chuyển thành nốt phỏng nước màu đục gây cảm giác ngứa ngáy, khó chịu.
  • Giai đoạn hồi phục: Sau 7-10 ngày mụn nước sẽ vỡ ra, đóng vảy, làn da dần trở về bình thường. Tuy nhiên, vết thủy đậu có thể gây sẹo lõm nếu không biết cách chăm sóc.
subac1.png
Các vết mụn thủy đậu xuất hiện trên toàn bộ cơ thể gây ngứa ngáy khó chịu

Bệnh thủy đậu nguy hiểm như thế nào?

Thông thường người bệnh sẽ khỏi sau 7-10 ngày xuất hiện mụn nước. Tuy nhiên, khi không có phương pháp điều trị khoa học có thể dẫn tới biến chứng nguy hiểm sau:

  • Lở loét, nhiễm trùng khi các vết mụn vỡ ra, để lại những vết sẹo lớn, lõm sâu sau này. Đây là biến chứng thường gặp nhất của thủy đậu, đặc biệt là trẻ nhỏ do chưa có ý thức kiêng cữ.
  • Viêm phổi: Biểu hiện ho nhiều, ho ra máu, tức ngực khó thở thường gặp ở người trưởng thành sau 3-5 ngày phát bệnh.
  • Viêm thận: Người bệnh có thể đi tiểu ra máu hoặc suy thận cấp.
  • Viêm tai giữa, viêm thanh quản: Các nốt mụn thủy đậu mọc ở trong tai hoặc họng sẽ gây viêm, nhiễm trùng.
  • Viêm màng não, viêm não: Người bệnh sẽ hôn mê, sốt cao, co giật, rung giật nhãn cầu. Vì vậy, cần có phương pháp điều trị thủy đậu khoa học, kịp thời hạn chế biến chứng xảy ra.
subac2.png
Người lớn bị thủy đậu sẽ có biểu hiện ho liên tục, khó thở

Bí quyết cải thiện bệnh thủy đậu bằng thảo dược thiên nhiên

Biến chứng thường gặp nhất của bệnh thủy đậu chính là bội nhiễm. Khi nốt mụn nước bị nhiễm trùng sẽ gây khó khăn cho việc điều trị, các tổn thương trên da cũng khó lành. Hơn thế nữa, có thể để lại vết sẹo lõm gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng tâm lý người bệnh. Để khắc phục các tình trạng trên, giới chuyên gia khuyên dùng các sản phẩm bôi dạng gel có khả năng thẩm thấu qua da tốt và chứa nano bạc kết hợp với chiết xuất neem, chitosan vừa giúp kháng khuẩn, chống nấm, ngừa sẹo, giảm thâm hiệu quả. Cụ thể:

Nano bạc: Có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm mạnh mẽ. Với cơ chế ức chế khả năng vận chuyển oxy vào trong tế bào, làm tê liệt quá trình sinh sôi, phát triển của virus, vi khuẩn. Từ đó sẽ giúp cải thiện triệu chứng bệnh thủy đậu, hạn chế bội nhiễm vi khuẩn trên da hiệu quả hơn.

Nghiên cứu tại Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã chỉ ra rằng: Nano bạc có khả năng tiêu diệt các chủng vi sinh vật gây bệnh khác nhau, chỉ với lượng nano bạc rất nhỏ cỡ 1mg/L đã tiêu diệt hoàn toàn vi khuẩn ngay cả với chủng đã kháng nhiều loại kháng sinh.

Chiết xuất neem (sầu đâu): Có nguồn gốc từ Ấn Độ. Từ xa xưa, người dân nơi đây phát hiện cây neem có công dụng kháng khuẩn rất mạnh nhờ thành phần Nimbidin dồi dào. Không những thế, chiết xuất neem còn giúp thúc đẩy tái tạo da, giúp vùng tổn thương nhanh lành, giảm thâm, ngừa viêm hiệu quả.

Chitosan: Chitosan có nguồn gốc tự nhiên xuất hiện nhiều trong vỏ các loài thủy sản giáp xác như tôm, cua, mai mực,… Theo y học hiện đại, chitosan có hoạt tính sinh học cao giúp kháng khuẩn, các loại nấm, tăng sinh tế bào, nâng cao sức đề kháng, phòng ngừa biến chứng thủy đậu. Chitosan còn tham gia quá trình kích thích sản xuất bạch cầu giúp vết thương mau lành hơn.

Đặc biệt, khi nano bạc được kết hợp với kẽm salicylate, chiết xuất neem, chitosan,... sẽ giúp nâng cao tác dụng giảm viêm, kháng khuẩn, tiêu diệt virus, cải thiện triệu chứng bệnh thủy đậu hiệu quả, nhanh chóng. Đồng thời, giúp các nốt mụn nước nhanh lành, hạn chế tối đa nguy cơ hình thành sẹo.

subac3.png
Nano bạc giúp các nốt mụn nước thủy đậu nhanh lành, ngăn ngừa nguy cơ tạo sẹo

Gel bôi chứa nano bạc cũng được nhiều chuyên gia đánh giá cao về hiệu quả. Một trong số đó là chia sẻ chuyên gia Nguyễn Thị Vân Anh như sau: “Sản phẩm có thành phần chính là nano bạc có tác dụng kháng khuẩn, kháng virus rất cao. Kết hợp với dịch chiết neem, chitosan giúp lành vết thương nhanh chóng. Sản phẩm có thể sử dụng lâu dài, không kích ứng với da do có thành phần hoàn toàn từ tự nhiên. Khác với một số sản phẩm bôi ngoài da khác có chứa corticoid có thể gây teo da. Vì vậy, sản phẩm đem đến lợi ích sức khỏe tuyệt vời giúp hỗ trợ điều trị thủy đậu, ngăn ngừa tái phát, chống viêm hiệu quả”.

Thủy đậu là bệnh ngoài da nguy hiểm nếu không có biện pháp điều trị đúng cách, kịp thời. Để kiểm soát tốt bệnh thủy đậu và ngăn ngừa biến chứng, bạn cần thực hiện song song biện pháp nâng cao sức đề kháng, có chế độ dinh dưỡng nghỉ ngơi hợp lý và kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược thiên nhiên giúp nhanh lành vết thương, phòng ngừa bội nhiễm vi khuẩn trên da. Và sản phẩm chứa nano bạc là giải pháp đang được nhiều người lựa chọn sử dụng hiện nay. Bạn có thể tham khảo sử dụng sớm cho bản thân và gia đình khi bị thủy đậu.

Gel Subạc - Sát khuẩn, tái tạo da, ngăn ngừa sẹo

Gel Subạc có thành phần chính là NanoSilver (Nano bạc) kết hợp với chitosan, dịch chiết neem, ZinC salicylate (Kẽm salicylate).

Kem bôi giúp làm sạch da, kháng khuẩn, chăm sóc và bảo vệ da khi bị rôm sảy, mụn nhọt, zona, viêm da, herpes, thủy đậu, bỏng, sưng tấy do muỗi/côn trùng đốt,... góp phần kích thích tái tạo tế bào da mới và ngăn ngừa sẹo.

Đặc biệt, trang Tiêu & Dùng thuộc Tạp chí Kinh tế Việt Nam đã thực hiện khảo sát và cho kết quả có 96% người dùng hài lòng và rất hài lòng về sản phẩm gel Subạc.

subac4.jpg
Gel Subạc giúp cải thiện các bệnh ngoài da do virus hiệu quả

Sản phẩm gel Subạc được phân phối bởi Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar

Địa chỉ: 173 Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội

Liên hệ: 024.37757240

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gel Subạc - Giải pháp an toàn cải thiện bệnh thủy đậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO