Gần trăm người vẫn mất tích trong vụ sập chung cư 12 tầng ở Mỹ

Tào Đạt (Theo AP)| 25/06/2021 09:00

BVCL - Ngày 24/6, cơ quan cứu hộ mỹ cho biết, ít nhất 3 người thiệt mạng, 10 người bị thương và ít nhất 99 người mất tích trong một vụ sập nhà kinh hoàng ở thành phố Miami thuộc bang Florida, miền Nam nước Mỹ.

Theo đó, tòa nhà 12 tầng gồm 136 căn hộ ở thị trấn Surfside thuộc thành phố đã bị sập vào lúc 1h sáng (giờ địa phương) trong lúc nhiều người đang ngủ.

sap-nha-2337.jpg
Lực lượng cứu hộ tìm kiếm những người sống sót trong đống đổ nát

Trao đổi với báo chí, Ủy viên Hội đồng khu vực Miami-Dade Sally Heyman cho biết, số người mất tích được đưa ra dựa trên danh sách đăng ký cư trú trong tòa nhà và giới chức đã không thể liên lạc được với họ kể từ khi sự cố xảy ra và cũng không thấy tên đăng ký trong bệnh viện. Điều này làm dấy lên lo ngại rằng, số người chết có thể tăng mạnh.

Tuy nhiên, bà Sally Heyman cũng lưu ý rằng, không rõ 99 người chưa được tìm ra có ở trong tòa nhà vào thời điểm tòa nhà bị sập hay không.

Tính tới nay, các lực lượng chức năng đã giải cứu được 35 người mắc kẹt, trong đó có một bé trai.

Video: Cận cảnh tòa nhà 12 tầng đổ sập trong đêm

Ông Kevin Guthrie, Giám đốc Bộ phận Quản lý khẩn cấp bang Florida cho hay hiện các cơ quan chức năng đang hỗ trợ chính quyền địa phương, quận và thành phố ứng phó với vụ việc, cũng như nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ những người có thể vẫn bị mắc kẹt trong đống đổ nát.

Theo Thống đốc bang Florida, Ron DeSantis, nguyên nhân của vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Nắm được thông tin, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết, chính quyền của ông sẽ cung cấp mọi viện trợ liên bang nếu cần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần trăm người vẫn mất tích trong vụ sập chung cư 12 tầng ở Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO